เงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ เปิดเช้านี้ ที่ระดับ 32.81 บาท

12 ก.ย. 2561 | 02:04 น.
ธนาคารกรุงไทย ระบุ เงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ เปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 32.81 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากสิ้นวันก่อน โดยตลาดการเงินฝั่งสหรัฐฯ มีความเคลื่อนไหวไม่มากนักในวันครบรอบ 17 ปี วินาศกรรม 911 ขณะที่ สงครามการค้ายังคงเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นทุกวันและตลาดจับตา

เรื่องใหม่ของตลาด คือ ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นจากความกังวลกับผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนฟอร์เรน การกีดกันการค้ากับอิหร่าน และกำลังการผลิตน้ำมันในสหรัฐฯ ที่ชะลอตัว ล่าสุด ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวขึ้น 0.28% มาที่ระดับ 79.28 เหรียญต่อบาร์เรลแล้ว

ส่วนฟากเอเชียอื่น ๆ ยังมีความเคลื่อนไหวค่อนข้างน้อย ระยะสั้นอาจมีความกังวลมากขึ้นกับปัญหาความผันผวนในตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก สกุลเงินของอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และอินเดีย ยังคงถูกกดดันต่อเนื่องจากใช้ดอลลาร์ในการประกอบธุรกิจ แต่เชื่อว่าจะไม่ลุกลามมาสู่ประเทศอื่น ๆ เพราะในภูมิภาคเอเชียมีภูมิคุ้มกันจากทั้งการเกินดุลการค้าและทุนสำรองระหว่างประเทศที่อยู่ในระดับสูง

ส่วนของค่าเงินบาทยังค่อนข้างเงียบ แรงขายในตลาดทุนเป็นสิ่งที่ยังต้องให้ความระมัดระวังสูง และเป็นปัจจัยลบกับค่าเงินบาท โดยเชื่อว่าระยะสั้นจะไม่ส่งผลกระทบให้เงินบาทอ่อนค่ามาก เนื่องจากแรงขายไม่ได้เกิดขึ้นเพราะความเสี่ยงภายในประเทศ มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้ ที่ 32.75-32.85 บาท