ซีเมนส์ ส่งเสริมชุมชนรอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้

11 ก.ย. 2561 | 14:15 น.
ซีเมนส์ ช่วยเหลือสังคมผ่านโครงการ  “Siemens Caring Hands" นำพนักงานจิตอาสา ร่วมสนับสนุนการศึกษา และปรับปรุงพื้นที่ในตำบลบางโปรง จ.สมุทรปราการ 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โรงเรียนนิลรัตน์อนุสรณ์ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อให้เยาวชนและผู้อาศัยในชุมชนบางโปรง ได้รับประโยชน์จากกิจกรรมในครั้งนี้

IMG_0731 นายมาร์คุส ลอเรนซินี่ ประธานและหัวหน้าฝ่ายบริหาร บริษัท ซีเมนส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีความตระหนักดีในการให้ความช่วยเหลือสังคมในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับคนในสั งคม ซึ่งรวมไปถึงการสนับสนุนด้ านการศึกษา สาธารณสุข และการให้ความช่วยเหลือในช่วงภั ยพิบัติต่าง ๆ  ทั้งนี้ การส่งเสริมกิจกรรมทั้งหมดดังกล่าว อยู่ภายใต้โครงการ “Siemens Caring Hands”  ซึ่งเป็นโครงการที่ซีเมนส์ทั่วโลกให้ความสำคัญ และเป็นหนึ่งในภารกิจของบริษัทฯ ในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนสังคมที่ซีเมนส์เข้าไปดำเนินธุรกิจในทุกประเทศ

siemens2 สำหรับกิจกรรมซีเอสอาร์ภายใต้ โครงการ "Siemens Caring Hands" ในปีนี้ บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนด้านการศึกษาและการอำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้บริการสาธารณสุขแก่ ชาวชุมชนตำบลบางโปรง อ.เมือง จ. สมุทรปราการ  เนื่องจากชุมชนบางโปรง เป็นที่ตั้งของโรงไฟฟ้ าพระนครใต้ ซึ่งซีเมนส์ได้เป็นผู้จั ดหาและอยู่ระหว่างการก่อสร้ างโรงไฟฟ้าความร้อนร่วม โครงการทดแทนโรงไฟฟ้าพระนครใต้ ระยะที่ 1 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ซึ่งตลอดระยะเวลาการดำเนินงานในพื้นที่ ได้รับความร่วมมือจากชุมชนเป็นอย่างดี บริษัทฯ จึงจัดกิจกรรมสนับสนุนชุมชน เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้รับประโยชน์ ประกอบด้วย IMG_0791

สนับสนุนการเทพื้นคอนกรีตด้านหน้าอาคารโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางโปรง เพื่อลดการเสี่ยงต่อการเกิดอุบั ติเหตุลื่นล้มของประชาชนที่มาใช้บริการ เนื่องจากสภาพพื้นดินเดิมที่ขรุขระ และชื้นแฉะเมื่อฝนตก สนับสนุนสื่อการเรียนการสอน ให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลบางโปรง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กก่อนวัยเรียน สนับสนุนการปรับปรุงโรงอาหารของโรงเรียนนิลรัตน์ อนุสรณ์ ให้ถูกสุขลักษณะ และปรับปรุงพื้นดินบริเวณสนามเด็กเล่นใหม่ เพื่อลดอุบัติเหตุ โดยได้นำพนักงานซีเมนส์ 60 คน มาร่วมกิจกรรมทาสีและเล่นกิจกรรมสันทนาการกับเด็กนักเรียน
IMG_0449 siemens3

ทั้งนี้ นับตั้งแต่บริษัท ซีเมนส์ จำกัด ได้จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนตามความจำเป็นในหลากหลายด้านเพื่อบรรเทาทุกข์และช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม รวมไปถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีกิจกรรมที่สำคัญ อาทิ การสนับสนุนโรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดนสืบสานโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 กิจกรรมปลูกป่าชายเลน และโครงการบริจาคหนังสือให้กับห้องสมุดของโรงเรียนที่ขาดแคลน เป็นต้น

siemens1

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว