CAT เปิดตัว "iget Mart" ตลาดออนไลน์ดิจิทัล 4.0

11 ก.ย. 2561 | 08:43 น.
พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า CAT ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน "iget Mart" ขึ้น เพื่อขยายศักยภาพธุรกิจ e-Business เข้าสู่ e-Marketplace อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการจากหน้าร้านออฟไลน์สู่การจัดจำหน่ายออนไลน์ (Offline to Online : O2O) ให้มีความพร้อมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งแอพพลิเคชัน "iget Mart" ต่อยอดมาจากแอปพลิเคชัน "iget POS" โดยจะทำหน้าที่เชื่อมต่อการขายเข้าสู่การขายออนไลน์ผ่านบริการ iget Mart เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล



090861-1927-9-335x503


อย่างไรก็ตาม ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจ e-Commerce กลายมาเป็น 1 ในโมเดลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนมาซื้อของหรือทำธุรกรรมในโลกออนไลน์มากขึ้น อย่างไรก็ดี การค้าขายบนโลกออนไลน์เพียงอย่างเดียว อาจยังไม่ใช่คำตอบสุดท้ายให้กับผู้บริโภค บรรดาร้านค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ ด้วยการเพิ่มร้านค้าออฟไลน์ควบคู่กันไปด้วย ซึ่งบรรดาร้านค้าที่มีเพียงออนไลน์อย่างเดียวมีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบ "iget Mart" จึงนับเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะมาต่อยอดการทำธุรกิจแบบ O2O ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยได้ผนวกร้านค้าออฟไลน์เข้ากับร้านค้าออนไลน์ ผ่าน 2 แอพพลิเคชัน ประกอบด้วย "iget POS" ระบบบริหารจัดการหน้าร้านที่สามารถช่วยเหลือในการสั่งสินค้า บริหารสต็อก การชำระเงิน การบัญชี ดูสถานะร้านในแต่ละสาขา รวมถึงรายงานทางการเงินเพื่อนำไปต่อยอดการวางกลยุทธ์การตลาดได้ง่ายขึ้น และเชื่อมต่อการขายเข้าสู่การขายออนไลน์ผ่านบริการ "iget Mart" โดยเน้นการเป็นตลาดรวมสินค้าไทยยุค 4.0 ทั้งสินค้า OTOP สินค้าท้องถิ่น สินค้าภูมิปัญญาไทย และสินค้าจากตลาดนัดชั้นนำต่าง ๆ ของไทย รวมถึงสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว

และที่สำคัญผู้ประกอบการไม่ต้องกังวลในด้านการบริหารจัดการช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น ด้วยเป็นการเชื่อมต่อเข้ากับระบบ iget POS ซึ่งใช้ในการบริหารจัดการหน้าร้านออฟไลน์เดิมโดยอัตโนมัติ นับได้ว่าเป็นการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาสนับสนุนสินค้าและบริการของไทยได้มีโอกาสเติบโตในตลาดโลก และส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นอย่างยั่งยืนตามแนวนโยบายเศรษฐกิจประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว