Hang Out รูฟ ท็อป บาร์ เวิลด์คลาส วานา นาวา สกาย หัวหิน

10 ก.ย. 2561 | 04:45 น.
Travel inspection   Hang Out รูฟ ท็อป บาร์ เวิลด์คลาส
      "วานา นาวา สกาย หัวหิน"

 

ปก22-3399-2web

 

sky3 (5) เชื่อเลยว่าใครเป็นสายปาร์ตี้ สวยๆเลิศๆ ชอบแฮงเอาต์ ชมวิวมุมสูง บนรูฟ ท็อป บาร์ พลาดไม่ได้จริงๆ กับบรรยากาศ สุดชิล ณ “วานา นาวา สกาย” เดสติเนชันบาร์ระดับโลก ไอคอนใหม่แห่งหัวหิน ลุคเก๋ไก๋ แปลกใหม่ และไม่ธรรมดา  แค่ดีไซน์ก็กินขาด เพราะได้ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก “แอชลีย์ ซัตตัน”  ซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเดสติเนชันบาร์ระดับโลก อาทิ แมกกี้ ชูส์ (Maggie Choo’s), ไอรอน แฟรี่ส์ (Iron Fairies) ในกรุงเทพฯ และ โอฟีเลีย (Ophelia) ในฮ่องกง มาร่วมสร้างสรรค์บาร์แห่งนี้ ในสไตล์เอกลักษณ์โดดเด่น

Vana Nava Sky_1

ประสบการณ์หนึ่งเดียวบนชั้น 27 ของ “โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน” ซึ่งคุณจะสัมผัสได้ถึงบาร์ที่ลอยอยู่เหนือเส้นขอบฟ้า ท่ามกลางวิวลอยฟ้าหรือ “สกายเด็ค” บนระเบียงกระจกใส ทำจากวัสดุกระจกเทมเปอร์ ชนิดใสพิเศษ ที่จะเปิดมุมมองโปร่งใสให้คุณชมวิวพาโนรามา ของมหาสมุทรสุดลูกหูลูกตา ชายหาดหัวหิน ทัศนียภาพของเมืองหัวหิน เขาตะเกียบ และเขาเต่าได้อย่างชัดเจน โดยไม่มีการแบ่งเส้นเขตแดนในมุมมอง 360 องศา ยิ่งยามอาทิตย์ตกด้วยแล้ว เป็นช่วงเวลาสุดโรแมนติกจริงๆ

sky1

ถ้าใจกล้าหน่อยและไม่กลัวความสูง ไฮไลต์อยู่ที่ “Observation Deck” พื้นระเบียงกระจกจุดชมวิวแห่งแรกและแห่งเดียวของหัวหิน ขนาด 60 ตารางเมตร บนความสูงเหนือพื้นดินกว่า 110 เมตร เมื่อก้าวเดินไปยังพื้นกระจกใส มองตํ่าลงมาจะรู้สึกถึงได้กำลังลอยอยู่เหนือ “สวนนํ้าวานา นาวา” วิวหัวหินในมุมที่ไม่เหมือนใคร

sky4 (2) Thyme is sunny

American Old Fashioned Vana Nava Sky_2

ไม่เพียงวิวเหนือระดับสุดอลังการเสมือนเดินอยู่บนอากาศแบบนี้เท่านั้น การตกแต่งของ วานา นาวา สกาย เต็มไปด้วยกลิ่นอายเรื่องราวแห่งท้องทะเล ไม่ว่าจะเป็นลวดลายรูปทรงหอยมุก อันเปรียบเสมือนตัวแทนของความสง่างามแห่งท้องทะเล ความโค้งมนบนเพดาน ชวนให้นึกถึงเกลียวคลื่น ผนังบาร์ไม้ ฉลุลวด ลายเปลือกหอย หินทรายจากเขมร ผ้าและหนังแท้นำเข้าจากยุโรป หินอ่อนสีขาวจากทิเบต ล้วนแสดงถึงความประณีตของเลานจ์และบาร์ด้านในดูหรูหราตระการตา

signature dish seafood platter

3J2A5072

ทั้งวานา นาวา สกาย ยังสร้างความแปลกใหม่เอาใจสายดริงก์ แดรงก์ ดรังก์ ด้วยค็อกเทลสูตรเฉพาะ ที่รังสรรค์โดยมิกโซโลจิสต์ ฝีมือระดับโลกด้านการออกแบบเครื่องดื่ม “โจเซฟ โบโรสกี้” กับไอเดียการครีเอตค็อกเทลอันแสนโดดเด่น โดย นำผลไม้สดตามฤดูกาลและในท้องถิ่น สมุนไพร และดอกไม้ มาเพิ่มมิติให้ค็อกเทลใน 4 รูปแบบได้แก่ CLOUDS, TROPICAL, SOLID และ EASY ออกมาให้เลือกมากกว่า 20 เมนู ทานคู่กับเมนูอาหารสไตล์อินเตอร์เนชั่นแนล ทาปาส

แล้ว ซิกเนเจอร์ ดริงก์ ล่ะ นี่เลย “Thai Urban Iced Tea” ซึ่งเจ้าตัวได้แนวคิดจากเครื่องดื่ม โอเลี้ยงหรือชาดำเย็นสูตรโบราณแบบใส่ถุง ที่สมัยก่อนมีขายในตลาดฉัตรไชย ตลาดเก่าแก่และมีชื่อเสียงของเมืองหัวหิน มานำเสนอใหม่ในสไตล์ทันสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายการดื่มของคนไทยในสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี

skybar

อีกทั้ง ณ สกายบาร์แห่งนี้ ยังมีความพิเศษตรงที่ การจัดโซน “สกาย บรันช์”  บรันช์บนชั้นดาดฟ้าแห่งเดียวในหัวหิน ที่คุณจะได้สัมผัสกับสุดยอดวิว พร้อมอิ่มอร่อยกับมื้ออาหารในคอนเซ็ปต์ที่ถูกครีเอตขึ้นแตกต่างกันไปในแต่ละเดือน ซึ่งช่วงที่เรามาเลยได้เอนจอยกับอาหารสไตล์ลาตินอเมริกันและเมดิเตอร์เรเนียนพอดี ทำเราฟินสุดๆ ในวันพักผ่อนดีๆ แบบนี้ สนใจคลิกเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.vananavasky.com

คอลัมภัมภ์ : travel inspection 

หน้า 22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3399 ระหว่างวันที่ 9 - 12 กันยายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว