บินไทยใช้จุดบิน“นาโกยา” ขนผู้โดยสารตกค้างคันไซ

06 ก.ย. 2561 | 11:00 น.
บินไทยใช้นาโกยาเป็นจุดบินและเตรียมใช้เครื่องบินขนาดใหญ่งขนผู้โดยสารตกค้างโอซากา ด้านสนามบินคันไซเปิดบางส่วน “พีชแอร์ไลน์” ประเดิมวันที่ 7กย.

วิวัฒน์-ปิยะวิโรจน์-การบินไทย-335x503

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า ต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร การบินไทยจาก กรณีปิดบริการสนามบินคันไซ คือ

1.ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารแก่ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารการบินไทยในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โอซากา ที่ระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 3-15 กันยายนนี้ สามารถเปลี่ยนเส้นทางบินเป็นเส้นทางอื่นภายในประเทศญี่ปุ่นที่เป็นจุดบินของการบินไทยทุกจุดบิน ได้แก่ โตเกียว (ท่าอากาศยานนาริตะ/ฮาเนดะ) นาโกยา ฟุกุโอกะ ซัปโปโร โดยสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ภายในวันที่ 15 กันยายน 2561ทั้งนี้ จะเป็นไปภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด

2. การบินไทยใช้นาโกยาเป็นจุดบินขนส่งผู้โดยสารที่ตกค้างจากโอซากา เนื่องจากนาโกยาเป็นจุดบิน ที่ใกล้กับโอซากา ซึ่งผู้โดยสารจากโอซากาสามารถเดินทางมาขึ้นเครื่องบินที่นาโกยาได้สะดวกกว่าจุดบินอื่น อีกทั้งการบินไทยมีเที่ยวบินสู่จุดบินนาโกยาถึงสัปดาห์ละ 14 เที่ยวบิน

3. การบินไทยยังได้เปลี่ยนแบบเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ขึ้นทันที ในวันที่ 6 และ 7
กันยายนนี้ เพื่อรองรับผู้โดยสารในเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-นาโกยา เนื่องจากนาโกยาเป็นจุดบินที่ใกล้กับโอซากา ซึ่งผู้โดยสารที่ตกค้างที่โอซากาสามารถเดินทางมาขึ้นเครื่องบินที่นาโกยาได้สะดวกกว่าจุดบินอื่น

THAI B787_2

ทั้งนี้ การบินไทยได้เพิ่มหมายเลขโทรศัพท์พิเศษชั่วคราว เพื่อดูแลผู้โดยสารที่ตั๋วเส้นทาง กรุงเทพฯ-โอซากา ติดต่อที่ โทร.0-2356-1166 และที่ญี่ปุ่น (Japan Call Center) หมายเลข 0570-064-015 ตรวจสอบตารางการบินได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านสถานการล่าสุด สนามบินนานาชาติคันไซ จะกลับมาเปิดบริการได้เพียงบางส่วนในวันศุกร์ที่ 7 กันยายนนี้ โดยจะเปิดใช้ทางวิ่ง B และอาคาร 2 เพียงเทอร์มินัลเดียวเท่านั้น เน้นสายการบินในประเทศ และสายการบินต้นทุนต่ำอันดับแรก โดยสายการบินพีชแอร์ไลน์ (Peach) เป็นสายการบินต้นทุนต่ำของเอเอ็นเอ จะเริ่มให้บริการเป็นสายการบินแรกในวันศุกร์ที่ 7 กันยายนนี้ ส่วนทางวิ่ง A และอาคารอื่นๆ สำหรับบินต่างประเทศยังไม่มีกำหนดเปิดให้บริการ เหตุน้ำท่วมขังสูงมาก