“บิ๊กป้อม”สยบข่าวปรับครม.หากไม่มีคนลาออก

05 ก.ย. 2561 | 05:57 น.
“บิ๊กป้อม”แบ่ะท่าหากมีรัฐมนตรีลาออก พร้อมปรับครม. เผยอนาคตตนเองขึ้นอยู่กับ “บิ๊กตู่”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  กล่าวถึงกระแสการปรับ ครม.ว่า ยังไม่เห็นนายกฯ พูดคุยอะไร มีแต่สื่อมวลชนคิด ยืนยันไม่มี ตนคิดว่านายกฯคงไม่ปรับนอกจากจะมีคนลาออก  และก่อนจะมีการเลือกตั้งใหม่ คิดว่านายกฯคงไม่ปรับ

ประวิตร-2

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีการตั้งกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จะปรับครม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ยัง เขาพยายามให้เกิดในรัฐบาลนี้ แต่ก็มีรัฐมนตรีช่วยอยู่คงไม่ต้องอะไรมากเป็นการคิดเอาเองและยังไม่ทราบรายละเอียด

ทั้งนี้หากมีการลาออก คนที่จะเข้ามารับตำแหน่งใหม่จะต้องเป็นคนที่ช่วยงานรัฐบาลในการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของนายกฯ และไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง

ส่วนการเลือกตั้งครั้งต่อไปยังจะอยู่ช่วยงานนายกฯ ต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  “แล้วนายกฯเขาได้หรือยัง ในอนาคตก็แล้วแต่นายกฯว่าเขาจะเอาหรือไม่” ส่วนถ้านายกฯอยากให้ช่วยต่อพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขายังไม่พูด ผมจะไปบอกได้อย่างไร คงต้องรอให้ทุกอย่างชัดเจน ทุกอย่างแล้วแต่นายกฯ”

เมื่อถามว่ายังสู้ไหวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบทีเล่นทีจริงว่า “ไม่ไหวแล้ว ตอนนี้ผมอายุ 74 แล้ว และงานของผมก็ถือว่าจบแล้ว เพราะผลงานความมั่นคง สื่อมองว่าทำได้ดีหรือไม่  ส่วนอนาคตจะไปต่อหรือไม่นั้น ก็ยังไม่รู้ ที่มีการพูดว่าหากไม่ใช่ตน จะเอาทหารตำรวจไม่อยู่นั้น คนอื่นมีเยอะแยะไป