‘อาวดี้’มั่นใจ ยอดขายปี61 เข้าเป้า1.2พันคัน

01 ก.ย. 2561 | 07:47 น.
อาวดี้เผยแผนเปิดโชว์รูมดีเลย์ แต่มั่นใจเป้าหมายการขายยังทะลุ 1,200 คัน ขณะที่ผลการดำเนินงาน 7 เดือนทำได้แล้วกว่า 600 คัน 

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานในช่วง 7 เดือน (มกราคม-กรกฎาคม 2561) ทำได้กว่า 600 คัน ส่วนเป้าหมายในปี 2561 ยังคงไว้ที่ 1,200 คัน

[caption id="attachment_310991" align="aligncenter" width="335"] กฤษณะกร เศวตนันทน์ กฤษณะกร เศวตนันทน์[/caption]

“ยอดขายของเราถือว่าดี แต่ว่ายังไม่ถึงเป้าที่เราอยากได้ กล่าวคือ ยอดส่งมอบตอนนี้ทำได้ 80-90 คันต่อเดือน ส่วนเป้าที่เราวางไว้คือ 100 คันต่อเดือน อย่างไรก็ดีเป้าหมายที่เราวางไว้ในปีนี้ค่อนข้างท้าทาย เพราะเติบโต 2 เท่าจากปีก่อนที่เราทำได้ 610 คัน”

นายกฤษณะกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลการดำเนินงานที่ไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาเรื่องการขนส่งรถเข้ามาไม่ทัน แต่เบื้องต้นตอนนี้ได้ปรับแผนการขนส่งแล้ว นอกจากนั้นยังมีปัจจัยเรื่องการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการมีความล่าช้าไปจากแผน ซึ่งแต่เดิมในปีนี้ตั้งเป้าจะมีจำนวน สาขา 6 แห่ง แต่เมื่อดูจากความพร้อมด้านต่างๆ คาดว่าในปีนี้จะมีโชว์รูมและศูนย์บริการรวม 4 แห่งได้แก่ เพชรบุรีตัดใหม่ ,ประดิษฐมนูธรรม, พัทยา และภูเก็ต

“ถ้าเรามีโชว์รูมและศูนย์บริการก็จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่จะซื้อรถยนต์ของเรา ซึ่งตอนนี้มีผู้ให้ความสนใจที่จะสมัครเข้ามาเป็นดีลเลอร์หลายราย แต่เรามีการคัดเลือก และใช้เวลากับกระบวนการคัดสรรตรงนี้  เพราะต้องคำนึงถึงมุมมองทางธุรกิจว่าไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่  รวมไปถึงบริการหลังการขาย ที่จะต้องมีบุคลากร ช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมกับเรา 3 เดือนก่อนที่จะส่งไปให้ดีลเลอร์ เช่นเดียวกับเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ก็ต้อง นำเข้ามา นอกจากนั้นแล้วโลเกชันก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เราต้องคำนึงถึง ซึ่งก็ต้องดูว่าตรงกับที่เราต้องการเปิดในพื้นที่นั้นๆ หรือไม่”

Audi 3

สำหรับการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ คาดว่าในปี 2562 ภายในไตรมาส 2 จะเปิดสาขาใหม่ภาคอีสาน รวมไปถึงสาขาหาดใหญ่ และ เชียงใหม่

นายกฤษณะกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพลักษณ์ของอาวดี้ในประเทศไทยตอนนี้ ถือว่าเป็นที่รู้จัก โดยเป็น 1 ใน 5 ของประเทศที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด และบริษัทแม่ให้ความสำคัญ ยกตัวอย่าง ราคาขายที่ใกล้เคียงกับต่างประเทศ, การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ที่ได้สิทธิเปิดก่อนประเทศอื่นในภูมิภาค อาทิ เปิดตัว Audi A8 L , Audi A7 Sportback ที่เปิดตัวก่อนใครในภูมิภาคนี้,บุคลากรที่มาอบรมและฝึกอบรมช่างเป็นระดับอาจารย์จากเมืองนอก ที่มาเทรนนิ่งให้ทุกเดือน

หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,397 วันที่ 2 - 5 กันยายน พ.ศ. 2561

e-book-1-503x62-7