10 ซีอีโอ ชวนเที่ยวชุมชน

01 ก.ย. 2561 | 09:42 น.
ททท.เปิดตัวแคม เปญ WE LOVE LOCAL ดึง 10 ซีอีโอ ชวนคอร์ปอเรตเที่ยว 10 รูต ครอบคลุม 50 ชุมชน สร้างรายได้ให้ชุมชนละ 1 ล้านบาทใน 1 ปี

thumbnail_5.CEOLoveLocal_resize คอร์ปอเรตเป็นอีกกลุ่มตลาด ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต้องการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในชุมชน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายสูง และไม่มีข้อจำกัดเรื่องฤดูกาลท่องเที่ยว ดังนั้นแคมเปญ We Love Local ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ LOCAL LINK จึงเกิดขึ้น โดยททท.และพันธมิตรได้คัดสรร 50 ชุมชนท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ นำมาจัดกลุ่มตามคาแรกเตอร์ อัตลักษณ์และกิจกรรมท่องเที่ยวที่โดดเด่นของแต่ละชุมชน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและความสนใจที่หลากหลาย และเพื่อสร้างกระแสและแรงบันดาลใจให้กลุ่มคอร์ปอเรตต่างๆ ททท.จึงได้นำ 10 ซีอีโอมาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ใน 10 เส้นทาง 50 ชุมชน ภายใต้แคมเปญ CEO We Love Local

ได้แก่ “ชุมชนท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา” นำเสนอเส้นทางโดย ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการททท. “ชุมชนท่องเที่ยวสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI” โดย ทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ “ชุมชนท่องเที่ยวบนพื้นที่สูง” โดย ศุภจี สุธรรมพันธุ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)  “ชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร” มี เกษสุดา ไรวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เป็นพรีเซนเตอร์ “ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอาหาร” โดย จื้อ หง หลิน กรรมการอำนวยการ บมจ.หลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จก. (มหาชน)

3.CEOLoveLocal_resize

นอกจากนี้ยังได้ วนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จก. มาเป็นพรีเซนเตอร์ใน “ชุมชนท่องเที่ยวผ้าไทย” รวมถึง “ชุมชนท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม” โดย  ปิยะ ยอดมณี อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ “ชุมชนท่องเที่ยวเปิดโลกการเรียนรู้นอกห้องเรียนสำหรับเด็ก” พรีเซนต์โดย พิมภัทร์ ยมนาค ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติ บางกอกเพรพ “ชุมชนท่องเที่ยวแนวอีโค-แอดเวนเจอร์” โดย อภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี พันทิป ดอทคอม  และ “ชุมชนท่องเที่ยวโฮมสเตย์” โดย ยอด ชินสุภัคกุล กรรมการบริหาร และหนึ่งในผู้ก่อตั้งวงใน ดอทคอม

นายนพดล ภาคพรต  รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่าโครงการ We Love Local จะทำให้กลุ่มองค์กร บริษัทต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ รู้จักชุมชนท่องเที่ยวของไทยอย่างลึกซึ้งมากขึ้น ช่วยทำให้กลุ่มองค์กรเกิดแรงบันดาลใจ เกิดไอเดียใหม่ๆ ที่จะไปจัดทริป จัดกิจกรรมในชุมชนท่องเที่ยวของไทยมากขึ้น โดยข้อมูลชุมชนท่องเที่ยวเหล่านี้  ได้รวบรวมไว้ที่ www.WeLoveLocal.Travel ททท.ตั้งเป้าหมายว่า โครงการ We Love Local จะช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชนละ 1 ล้านบาท ภายใน 1 ปี หลังเปิดตัวโครงการ

หน้า 22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3397 ระหว่างวันที่ 2 - 5 กันยายน 2561

e-book-1-503x62-7