‘ดีเจไอ’ส่งโดรนรุ่นใหม่เจาะตลาดเกษตรกร

25 ส.ค. 2561 | 10:42 น.
ดีเจไอ เปิดตัว อะกราส์ เอ็มจี-วันพี โดรนสำหรับการเกษตรในประเทศไทย ชี้สมรรถภาพและเป็นแพลตฟอร์มการบินอันชาญฉลาดที่สร้างมาเพื่อเป็นโซลูชันที่ครอบคลุมเพื่อการใช้งานในภาคเกษตรกรรม

นายเจียดง ซุน หัวหน้าฝ่ายธุรกิจด้านการ เกษตรของดีเจไอภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก เปิดเผยว่า ขณะนี้ ดีเจไอ เปิดตัวโดรนรุ่นใหม่ “ดีเจไอ อะกราส์ เอ็มจี-วันพี (Agras MG- 1P)” เพื่อการเกษตรกรรม ที่มาพร้อมสมรรถภาพสูง แพลตฟอร์มการบินที่ครอบคลุมสำหรับการใช้งาน เตรียมวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

สำหรับอะกราส์เอ็มจี-วันพี เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีการควบคุมการบินที่ลํ้าสมัยของดีเจไอเข้ากับเรดาร์ความแม่นยำสูงเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มี ความเสถียรและแม่นยำสูง เครื่องยนต์ 8 ใบพัดของ อะกราส์ เอ็มจี-วันพี สามารถ รับนํ้าหนักได้สูงสุดถึง 10 กิโลกรัม เพื่อใช้บรรทุกของเหลวหรือนํ้ายาเพื่อพ่นผล ผลิตในโร่ และสามารถครอบคลุมพื้นที่ถึง 10 เอเคอร์หรือประมาณ 25ไร่ต่อชั่วโมง โดยมีประสิทธิ ภาพมากกว่าการฉีดพ่นนํ้ายาด้วยตนเองถึงกว่า
60 เท่า โดรนรุ่นนี้สามารถบินครอบคลุมพื้นที่ได้ 7 เมตรต่อวินาที พร้อมพ่น สเปรย์นํ้ายาที่รัศมี 4-6
เมตร อะกราส์ เอ็มจี-วันพียังสามารถปรับความแรงของการพ่นนํ้ายาให้เหมาะสมกับความเร็วในการบินเพื่อรับประกันความทั่วถึงได้

นอกจากนี้การส่งสัญญาณถูกขยายให้ครอบ คลุมระยะถึง 3 กิโลเมตร ตัวควบคุมหนึ่งตัวสามารถควบคุมโดรน อะกราส์เอ็มจี-วันพี ได้พร้อมกันถึง 5 เครื่อง โดรนจะมาพร้อมฟังก์ชันอัจฉริยะ เมื่ออะกราส์บินกลับสู่จุดตั้งต้นเพื่อชาร์จไฟ โดรนจะทำการบินสู่จุดที่หยุดพ่นยาก่อนบินเพื่อทำการฉีดพ่นยาต่อได้ แบตเตอรี่อัจฉริยะของโดรนนี้ติดตั้งอยู่ด้าน ในเครื่องที่มีการปกป้องอย่างแน่นหนา ให้ความปลอดภัยและความมั่นใจในการใช้งานได้สูงสุด โดรน อะกราส์ เอ็มจี-วันพี สามารถบินได้นานสูงสุด 9 นาทีระหว่างฉีดพ่นยา

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว

..................................................................................................

หน้า 20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,395 ระหว่างวันที่ 26-29 สิงหาคม 2561