"ท่าพระ-บางแค-หลักสอง"ฮอต ที่ดินพุ่ง 4 เท่าตร.ว.ละ 4 แสน

10 ก.ย. 2561 | 04:40 น.
-14 ส.ค.61-

ท่าพระ-บางแค-หลักสองฮอตบิ๊กแบรนด์ชนสนั่น
ราคาที่ดินสายสีนํ้าเงิน ท่าพระ-บางแค-หลักสอง พุ่ง 4 เท่า จาก 1 แสนทะลุ 4 แสนต่อตร.ว. คอนโดฯแบรนด์ดังขึ้นพรึบกว่าหมื่นหน่วย แนวโน้ม 5-6 แสนไม่ต่างจากอ่อนนุช
คึกคักมากขึ้นสำหรับการพัฒนาโครงการและการขยับขึ้นของราคาที่ดิน ล่าสุดจากการลง พื้นที่ของนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจสอบความก้าว หน้าการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงิน ส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค และ ช่วงเตาปูน-ท่าพระ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา

“ฐานเศรษฐกิจ” สำรวจทำเลรอบสถานีท่าพระพบว่ามีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นหลายโครงการกว่าหมื่นหน่วย เช่น
วิสซ์ดอมท่าพระของกลุ่มแมกโนเลีย ไอดีโอ ของค่ายอนันดา ลุมพินี ค่ายแอล.พี.เอ็น. และตามเส้นทางจากสถานีท่าพระวิ่งไปตามถนนเพชรเกษมถึงสถานีหลักสองซึ่งเป็นสถานีปลายทาง พบว่ามีคอนโดมิเนียมของแบรนด์ดังเกิดขึ้นทั้ง 2 ฝั่ง อาทิ โครง การแบงค์คอกฮอไรซอนค่ายเจ้าพระยามหานคร ค่ายศุภาลัย เป็นต้น ขณะช่วงบางแค ค่ายแอล.พี.เอ็น.ปักหมุด ขึ้นโครง การลุมพินี ประมาณกว่า 2,000 หน่วย ราคาขายต่อตารางเมตรไม่ตํ่ากว่า 1-2 แสนบาทขึ้นไป

S__8691721

นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการบริษัทโมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้คอนซัลแตนท์ฯกล่าวว่า ทำเลย่านฝั่งธนเปลี่ยน แปลงไปมาก ราคาที่ดินขยับขึ้น 4 เท่า บริเวณทำเลท่าพระขณะนี้ 4 แสนบาทต่อตารางวา เทียบจาก ก่อนหน้าที่ยังไม่ก่อสร้างส่วนต่อขยายราคาอยู่ที่ 1 แสนบาทต่อตารางวา เช่นเดียวกับทำเลบางแค

ปัจจุบันมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมาก จาก 9 แสนบาทต่อ ตารางวา ขยับขึ้นกว่า 3 แสนบาทต่อตารางวา คาดว่าหาก
เปิดให้บริการแล้ว ราคาจะขยับเท่ากับทำเลอ่อนนุชในปัจจุบันที่ 5-6 แสนบาทต่อตารางวา

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงิน ส่วนต่อขยายมีระยะทางรวมประมาณ 27 กิโล เมตร แบ่งเป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ ระยะทาง 21.5 กิโลเมตร และโครงสร้างทางวิ่งใต้ดินระยะทาง 5.4 กิโลเมตร มีสถานียกระดับ 15 สถานี และสถานีใต้ดิน 4 สถานี มีแนวเส้นทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ) ที่สถานีหัวลำโพงไปบางแค และที่สถานีบางซื่อไปท่าพระ โดยมีสถานีท่าพระเป็นสถานีร่วม หรือ Interchange Station ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกท่าพระคร่อมอุโมงค์ทางลอดและ สะพานข้ามแยกท่าพระ มี 3 ชั้น ประกอบด้วย ชั้นออกบัตรโดยสาร (ชั้นจำหน่ายตั๋ว) ชั้นชานชาลาของสายสีนํ้าเงิน ช่วงหัวลำโพง-หลักสอง และชั้นชานชาลาสายสีนํ้าเงิน ช่วงเตาปูน-ท่าพระ ซึ่งเมื่อเปิดให้บริการเดินรถต่อเนื่องทั้งระบบแล้วจะทำให้เกิดการเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรีที่สมบูรณ์และสามารถเดินทางเป็นวงกลมรอบกรุงเทพมหานครได้ ถือเป็นโครงข่ายรถไฟฟ้าที่เชื่อมโยงการเดินทางระหว่างกรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่ง รฟม. มีความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะพัฒนาระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนให้ครอบ คลุม มีประสิทธิภาพและครบวงจร เพื่อเป็นทางเลือกในการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็ว พร้อมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3392 ระหว่างวันที่ 16 - 18 สิงหาคม 2561

e-book-1-503x62