นายกฯวอนประชาชนฟังข่าวรัฐ อย่าเชื่อข่าวบิดเบือน

11 ส.ค. 2561 | 09:29 น.
นายกฯวอนประชาชนฟังข่าวรัฐ อย่าเชื่อข่าวบิดเบือน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า”สุดท้ายนี้... แม้ว่าผมจะพยายามสื่อสารกับพี่น้องประชาชนในทุกครั้งที่มีโอกาส ทั้งในรายการนี้ “ทุกคืนวันศุกร์” หรือ การให้สัมภาษณ์สื่อฯ ในประเด็นต่างๆ ที่จำเป็นต้องทำให้เกิดความชัดเจน และถูกต้อง แต่ก็ยังคงปรากฏว่ามีข้อมูลข่าวสารบางส่วนที่ผิดเพี้ยน - บิดเบือน ฟังไม่จบ หรือไม่มีข้อมูลพื้นฐานนะครับ เกิดขึ้นเป็นระยะๆ

tusai

ผมก็ขอเน้นย้ำนะครับ ช่องทางสื่อสาร ที่จะเป็น “คำตอบสุดท้าย ที่เชื่อถือได้” กรณีที่ท่านยังสงสัยอยู่ เรามีช่องทางของรัฐบาลและ คสช. ขอให้ไว้เนื้อเชื่อใจเถอะครับ อาทิ ไลน์แอด “ข่าวจริงประเทศไทย” โดยกรมประชาสัมพันธ์ facebook “สายตรงไทยนิยม” โดยสำนักนายกรัฐมนตรี และ “ไทยคู่ฟ้า” โดยสำนักโฆษกฯ รวมทั้ง GNEWS โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (สพร.) เป็นต้น ซึ่ง “ข้อเท็จจริง” เหล่านี้ ที่ปรากฏนั้น เกิดจากการบูรณาการกันอย่างเป็นระบบ ถามมาตอบไปนะครับด้วยข้อมูล ด้วยหลักการ ด้วยผล ด้วยกฎหมาย ท่านต้องเข้าใจคำว่ากฎหมายด้วยนะครับ

tusai2

แล้วยังมีรายการ “เดินหน้าประเทศไทย” โดย คสช. และ ความร่วมมือจากสถานีวิทยุโทรทัศน์ “ทุกช่อง” อย่าเพิ่งเบื่อนะครับ เพราะเรากำลังเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา เรากำลังสร้างประวัติศาสตร์ของเรานะครับ เพราะฉะนั้นวันนี้ผมก็ได้ให้มีการปรับเนื้อหาให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน รูปแบบที่น่าสนใจยิ่งขึ้น ในวันเสาร์ นี้นะครับ เน้นเรื่องการปฏิรูปประเทศ จะมีดารา นักร้อง หรือผู้มีชื่อเสียง มาร่วมดำเนินรายการนะครับ ก็คงจะน่าดูกว่าที่ผมพูด และ เชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกัน “สร้างไทยไปด้วยกัน” ขอขอบคุณนะครับ ทุกท่านที่ได้มาร่วมกันสร้างสรรค์สังคม ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และประชาชน ก็จะเป็น “ณเดชน์ คูกิมิยะ”ที่จะพาพี่น้องประชาชนไขปัญหา “หนี้นอกระบบ” นะครับ ซึ่งมีความก้าวหน้าพอสมควร ซึ่งเป็นทุกข์ของพี่น้องประชาชนจำนวนมากนะครับ”

e-book-1-503x62