'เจ้าจำปี' ใจงาม ดูแลผู้สูงวัย

08 ส.ค. 2561 | 09:53 น.
- 8 ส.ค. 61 - ฝ่ายบริการบนเครื่องบินการบินไทย (DQ) สายการบินแห่งชาติ โดย กองประสานงานบริการพิเศษ (QQ-3) ได้จัดกิจกรรม "เยี่ยมผู้สูงอายุ" เป็นกิจกรรมที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำเพื่อสังคมและแบ่งปันความสุขให้กับผู้ที่ขาดแคลนในสังคม โดยฝ่ายบริหารของกองร่วมกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (แอร์สจ๊วต) ที่ว่างเว้นจากการปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินในฐานะลูกเรือ จากจำนวนพนักงานที่มีอยู่ร่วม 7,000 คน ซึ่งทุกคนได้ตั้งใจและทุ่มเทจิตใจมาร่วมงานในครั้งนี้ โดยมี น.ส.ปราณี่ ประทุมมา ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการฯ ให้การต้อนรับคณะจากการบินไทย ซึ่งนำคณะโดย S__9363612

นายโสภณ ตระการวิจิตร ผอ.ฝ่ายมาตรฐานและควบคุมคุณภาพการบริการบนเครื่องบิน (QQ), นายสุเทพ ตันติวิทยากร ผอ.ฝ่ายวางแผนควบคุมเครื่องอุปโภคบริโภคบนเครื่องบิน (QY), นางปรียทัศน์ ธรรมปราโมทย์ ผจก.กองวิเคราะห์และควบคุมคุณภาพงานบริการบนเครื่องบิน (QQ-2) ร่วมกับผู้บริหารหลายคนในฝ่ายและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ว่างจากงานบินต่างก็มาร่วม สมทบ. ซึ่งทุกคนได้สร้างความอบอุ่นให้กับบรรยากาศในการจัดงานที่มีผู้สูงอายุที่พักอาศัยในศูนย์พัฒนาการฯแห่งนี้มาร่วมงานมากมาย. มีทั้งร้องรำทำเพลงและการแสดงของเหล่านางฟ้าทุกคน อีกทั้งมีการป้อนข้าวให้กับผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิดและรู้สึกปลาบปลื้ม กับสิ่งที่ได้รับจากลูกเรือของการบินไทยทุกคน S__9363614 S__79339525

นายโสภณ ในฐานะตัวแทนจาก นายเฉลิมพล แก้วชินพร ผอ.ใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน (DQ) ที่ติดภารกิจไม่ได้มาร่วมงาน ได้ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวว่า “ทางกองประสานงานบริการพิเศษได้ประกาศเชิญชวนและใช้ทุกช่องทางของกองสื่อสารภายในองค์กรของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (DQ-P) ให้พนักงานทุกคนรับรู้ในกิจกรรมที่มีค่าแก่สังคมงานนี้ตั้งแต่ช่วง 15 มิ.ย. ถึง 30 ก.ค. 2561 เพื่อทุกคนได้มีส่วนร่วมในการบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นและได้ทำสินค้าเพื่อจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่าย ก็รวบรวมเงินเพื่อบริจาคให้กับศูนย์ฯ อาทิเช่น เสื้อผ้าหลากสีหลายแบบ ที่ทุกคนสวมใส่ในงานนี้ก็มาจากการใช้ความคิดออกแบบร่วมกัน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าพนักงานต้อนรับของการบินไทยมาจากผู้คนที่จบการศึกษาหลากหลายสาขาวิชา. ที่มารวมกันอยู่ในอาชีพนี้ บางคนเคยเป็นดารานักแสดง ดังนั้นวันนี้ทุกคนได้มีโอกาสแสดงออกและมอบคืนให้กับสังคมโดยเฉพาะสังคมผู้สูงอายุที่พวกเราทุกคนตั้งใจอยากจะทำให้ด้วยใจ” S__79339536 S__79339540

นายสุเทพ ตันติวิทยากร ได้กล่าวเสริมว่า “ตามปกติผู้ใช้บริการที่มีโอกาสเดินทางกับสายการบินไทยก็จะเคยชินต่อการที่ได้เห็นและสัมผัสการบริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอยู่เป็นประจำ แต่วันนี้ตัวผมเองรู้สึกดีใจ ที่ได้เห็นเพื่อนพนักงานทุกคน ได้มอบความรักและความอบอุ่นให้ผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในศูนย์พัฒนาฯแห่งนี้มีความสุข และนี่ก็คือศักยภาพของลูกเรือการบินไทยที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนสิงหาคมที่เป็นเดือนแห่งวันแม่ของชาติ” S__79339546 S__79339551