"อิมแพ็ค แคเตอริง" ดันรายได้ F&B โต 20%

10 ส.ค. 2561 | 06:22 น.
100861-1322

'อิมแพ็ค' ต่อยอดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ปั๊มรายได้ปีนี้โต 20% ชู 5 บริการ โฟกัสจัดเลี้ยงนอกสถานที่ ทั้งรุกขยายร้านอาหารญี่ปุ่น ล่าสุด เปิดตัวแบรนด์ใหม่ 'อุวะจิมะ' อาหารทะเลในสไตล์ปิ้งย่างแบบญี่ปุ่นด้วยถ่านชาร์โคล ออกมาตีตลาดเพิ่มเป็นแบรนด์ที่ 4

การดำเนินธุรกิจหลักของ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ไม่เพียงจะบริหารจัดการศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม "อิมแพ็ค เมืองทองธานี" เท่านั้น แต่ในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นอิมแพ็คมีการต่อยอดธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) ทั้งขยายแบรนด์ร้านอาหาร รวมถึงขยายการให้บริการเอาต์ไซด์แคเตอริงออกมายังนอกอิมแพ็คเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เพื่อหวังขยายฐานรายได้ในส่วนนี้เพิ่มขึ้น โดยมองการขับเคลื่อนรายได้จากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเติบโตอยู่ที่ 90%


Chef Roy ng_Executive chef (39) IMPACT chef team staff

นายลอว์เรนซ์ แทน ผู้อำนวยการ ฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เผยว่า ภาพรวมธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) ณ ปัจจุบัน มีการเติบโตถึง 15-17% สร้างรายได้ราว 470 ล้านบาท แบ่งเป็นการจัดงานเลี้ยงภายนอก (Outside Catering) 200 งาน รายได้อยู่ที่ 20 ล้านบาท และเป็นการจัดเลี้ยงภายในอิมแพ็ค จำนวน 900 งาน อาทิ งานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน งานประชุมสัมมนา งานอินเซนทีฟ และอื่น ๆ มีรายได้อยู่ 450 ล้านบาท

ในปีนี้ อิมแพ็ค แคเตอริง เน้นแผนกลยุทธ์ทางการตลาดจัดเลี้ยง ด้วยการชูจุดเด่นการบริการตอบโจทย์ทุกความต้องการที่ครบวงจร ปรับเมนู ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อมอบการบริการที่ประทับใจสำหรับการจัดเลี้ยง ประชุมสัมมนา นำเสนอให้ลูกค้าได้ทุกขนาดทุกความต้องการ จึงมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเติบโตจากปีก่อนถึง 20%

การเติบโตของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของอิมแพ็ค เริ่มต้นจากการบริการคอฟฟี่เบรก หรือ ชุดอาหารว่าง สำหรับงานประชุมสัมมนา ต่อมาได้เพิ่มบริการเป็นงานจัดเลี้ยง งานรับรอง เลี้ยงกลางวัน งานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน และกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ โดยมีบริการอาหารกล่องควบคู่ไปด้วย และปัจจุบัน มีการเปิดธุรกิจร้านอาหารภายในศูนย์ฯ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และเมื่อผลตอบรับดีจึงได้ขยายธุรกิจจัดเลี้ยงไปเป็นการบริการจัดเลี้ยงนอกพื้นที่


เชฟทำอาหาร

ปัจจุบัน ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของอิมแพ็คมี 5 ประเภท ได้แก่ 1.จัดเลี้ยงภายในศูนย์ฯ และนอกสถานที่ ภายใต้ชื่อ "อิมแพ็ค แคเตอริง" 2.อาหารกล่อง 3.ร้านอาหาร ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น ตะวันตก ที่เปิดบริการมากกว่า 23 ร้าน 4.ธุรกิจผู้ผลิตแป้งสำหรับเบเกอรี่ และ 5.คอฟฟี่เบรก หรือ ชุดอาหารว่างเบเกอรี่ นอกจากนี้ ทีมเชฟของอิมแพ็คยังทำงานภายใต้มาตรฐานระบบการจัดการความปลอดภัยด้านอาหาร หรือ ISO 22000 เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในบริการสูงสุดอีกด้วย

ในส่วนการขยายธุรกิจร้านอาหาร ล่าสุด ได้เน้นขยายแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเจาะตลาดอาหารญี่ปุ่นแบบชาร์โคล กริลล์ ภายใต้แบรนด์ใหม่ 'อุวะจิมะ' เป็นอาหารทะเลในสไตล์ปิ้งย่างแบบญี่ปุ่น ด้วยถ่านชาร์โคล ซึ่งอยู่บริเวณอิมแพ็ค เลกฟรอนต์ บริเวณริมทะเลสาบเมืองทองธานี

ทั้งนี้ แบรนด์ 'อุวะจิมะ' เป็นแบรนด์ใหม่ที่เปิดให้บริการ หลังจากอิมแพ็คประสบความสำเร็จกับแบรนด์อาหารญี่ปุ่น แบรนด์แรก คือ 'สึโบฮาจิ' ร้านอาหารญี่ปุ่นขนานแท้ต้นตำรับจากเมืองฮอกไกโด ที่นำเข้ามาเปิดให้บริการเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ตามมาด้วยแบรนด์ 'อิโต-คาโจ' ซึ่งเป็นร้านไฟน์ไดนิ่งปิ้งย่าง ยากินิกุ เน้นเนื้อแบล็กวากิว และแบรนด์ 'ไทโช-เต ราเมน' ที่มีน้ำซุป 4 รสชาติ มาจากแต่ละภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้ปัจจุบัน อิมแพ็คได้ให้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นทั้งหมด 4 แบรนด์ จำนวน 10 สาขา ทั้งภายในและนอกศูนย์ฯ ส่งผลให้การเพิ่มเป้าหมายรายได้ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นได้สูงสุดอยู่ที่ 15 ล้านบาทต่อปี


……………….
เซกชัน : ท่องเที่ยว โดย นสพ.ฐานเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,390 วันที่ 9-11 ส.ค. 2561 หน้า 22

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
‘อิมแพ็คฯ’ รุกF&B บูมจัดเลี้ยงใน-นอก
'อิมแพ็ค' ผนึกโยธาฯ โชว์ระบบอาคารอัจฉริยะ


e-book-1-503x62-7