บุคคล 12 ประเภท ควรเก็บไว้เป็นเพื่อน บน Facebook

05 ก.พ. 2559 | 05:03 น.
Social media อันดับ 1 ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกก็คงต้องยกให้ Facebook ที่มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 1,100 ล้านคนไปแล้ว ทำให้ทุกวันนี้เราเป็นเพื่อนกันได้ง่ายโดยผ่านโซเซียลมีเดียรายใหญ่นี้ แต่เราก็ควรพิจารณาว่าควรเก็บเพื่อนคนไหนไว้ใน Facebook บ้าง ที่จะพากันมีความสุข เติมเต็มซึ่งกันและกัน และนี่คือบุคคล 12 ประเภท ที่ควรเก็บไว้บน Facebook แม้คุณเองรำคาญจนอยาก unfriend ก็ตาม!

1 เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด : จะดีกว่าไหม ถ้าเก็บเพื่อนสนิทไว้ใกล้ตัว แต่เก็บเพื่อนที่แกล้งคบ ที่ในใจแอบคิดร้ายเป็นศัตรูเป็นเพื่อนใกล้ตัวกว่า คุณสองคนอาจจะเปลี่ยนจากศัตรูเป็นเพื่อนก็ได้

2 เพื่อนที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องของเรา : ข้อนี้ไม่มีใครผิด ใครถูกไปซะทีเดียว หรือแต่ถ้าคนสองคนที่ไลฟ์สไตล์ในการใช้เวลาว่างต่างกันมาก อย่างเช่น เขาไม่เห็นด้วยกับประเด็นที่เราโพสต์บนเฟสบุ๊ค หากนานๆ ครั้งจะเป็นแบบนี้คงไม่เป็นไร ความคิดที่ขัดแย้งนั้นอาจจะทำให้เป็นข้อคิดกับเราบางอย่าง

3 แม่สามี : ข้อนี้อาจเป็นโอกาสของลูกสะใภ้ ที่จะได้สนิทสนมกันมากขึ้น เกิดเป็นความน่ารักซาบซึ้งของสายสัมพันธ์ในครอบครัว

4 เพื่อนสมัยวัยรุ่น : โลกนี้โดยเฉพาะในยุคโซเชียลมีเดียนั้น มันหาความจริงใจยากขึ้น เรื่อยๆ เพราะฉะนั้น บางทีเพื่อนของเรา ก็เป็นแหล่งสุดท้ายที่จะเป็นคนที่รักเรา จริงใจกับเรา หวังดีกับเรา และที่สำคัญ ยินดีกับเราจริงๆ ถ้าเราประสบความสำเร็จในเรื่องต่างๆ แม้ว่าไม่ได้คุยกันนานๆ แต่เมื่อทุกครั้งที่ได้คุยกัน ทำให้รู้สึกได้เหมือนย้อนวัย

5 เพื่อนบ้าน : จริงๆ แล้วการมีเพื่อนบ้านที่ดีก็ช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของเราให้ดีขึ้นด้วย คำว่า คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย เป็นคำพูดที่ never die แม้จะเป็นแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆก็ตาม แบ่งปันสิ่งดีๆให้แก่กัน แต่ยิ่งใหญ่มหาศาล แถมมีคนคอยระวังเป็นหูเป็นตาให้ โดยเฉพาะเวลาที่เราไม่อยู่บ้าน

6 คนที่เข้าเล่นฟิตเนสเป็นชีวิตจิตใจ : เมื่อออกกำลังกายไปวันๆ มันคงไม่ได้มีแค่วอร์มและวิ่ง เราอาจได้รู้จักคนใหม่ในสังคมนี้มากขึ้น ปัจจุบันคนจึงหันหน้ามาเข้าฟิตเนสมากขึ้น

7 บุคคลที่อยู่ในสายการงานเดียวกับคุณ : เมื่อคุณได้เป็นเพื่อนกับคนที่เป็นไอดอลที่ชื่นชอบ และได้ติดตามผลงานของเขาแล้ว การที่เขาเขียนหรือโพสต์ข้อความลงบน Facebook คุณก็ได้รับรู้ข้อความเหล่านั้นด้วย ฉะนั้นเพื่อไม่ให้คุณพลาดข้อมูลดีๆ คุณไม่ควร unfriend เขาเหล่านั้น

8 เพื่อนที่ใช้โซเซียลมีเดียอื่น : หากเพื่อนของคุณหันไปเล่นสื่อโซเซียลมีเดียอื่นแทน อย่าง Instagram and Snapchat คุณอาจจติดต่อกับเขาในช่องทางอื่นได้นอกเหนือจาก Facebook

9 เพื่อนที่อยู่ต่างแดน : หากมีเพื่อนเป็นต่างชาติแล้ว ต้อง Keep in touch ไว้ เพราะการมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาตินั้น นอกจะช่วยให้คุณได้มีโอกาสที่จะฝึกภาษาอย่างดีเยี่ยม ยังได้พูดคุยเรียนรู้ความรู้รอบตัวอื่นๆ ที่เกี่ยวกับประเทศของเขา หรือหากเราจะเที่ยวต่างประเทศ อาจได้คำแนะนำ การแทคแคร์ดีๆ

10 เพื่อนร่วมห้องสมัยเรียนด้วยกัน : แน่นอนว่าเพื่อนสมันเรียนด้วยกันนั้นยังคงมีความรู้สึกดีเหมือนว่าคุณและเขาไม่ใช่แค่เพื่อน แต่เขาคนนี้คือคนที่จะอยู่ในอนาคตข้างหน้า ไม่ว่าจะเคยทะเลาะ มีเรื่องบาดหมางกัน แต่มันก็ยังได้ความสบายใจ ความสนุกสนาน และที่สำคัญคือประสบการณืชีวิตที่ผ่านมาร่วมกัน

11 เพื่อนนักเที่ยว : คงไม่แปลกถ้าเพื่อนของเราถ่ายรูป เช็คอินในโอกาสพิเศษ กิจกรรมพิเศษที่แปลกไปกว่าทุกวันเท่านั้นเอง โดยเฉพาะการถ่ายรูปเก็บไว้ มันคือความทรงจำ เพราะถ้าวินาทีนั้นมันผ่านไปแล้ว เราจะย้อนมาเก็บภาพนั้นไม่ได้แล้ว แต่สำหรับคนประเภทที่อัพ status แทบจะตลอดเวลา บ่อยเกินไป จะทำอะไร จะไปไหนก็ต้อง check in ใน facebook แชร์ตำแหน่งที่ตั้งปัจจุบันแบบรีลไทม์ ให้เพื่อนได้อจฉาเล่น แม้คุณจะรู้สึกรำคาญ แต่บุคคลคนนี้เองจะเป็นแหล่งข้อมูลดี หากวันนึงคุณต้องการวางแผนการเที่ยวของคุณบ้าง ข้อมูลเหล่านี้จะเป็นแหล่งข้อมูลชั้นเยี่ยมเลย

12 นักถ่ายรูป แชร์รูปอาหาร : ไปกินที่ไหนดี? คำถามปัญหาโลกแตกสำหรับหลายๆ คน ที่ใครหลายคนมักจะถามกัน เวลาที่คุณจะหาร้านอาหารนอกบ้านอร่อยๆ ทานสักร้าน ซึ่งข้อดีของเพื่อนกลุ่มนี้ คือ จะคอยแชร์ร้านอาหารอร่อยๆ ในสถานที่ต่างๆ ให้โลกได้รู้ เราสามารถอ่านรีวิวพร้อมดูรูปจากคนที่ไปกินจริง เช็คร้านล่าสุดที่เพื่อนไปกินมาและสามารถติดตามรอยร้านอาหารอร่อยๆของผองเพื่อนได้โดยไม่ต้องโทรถาม

ที่มา : msn