ข่าวห้ามเขียน : ไม่กินเส้น!

09 ก.ค. 2561 | 05:17 น.
12256562 บิ๊กๆในรัฐบาลชอบบ่นๆ ว่าทำงานเยอะแต่สังคมมองไม่เห็น ไม่รู้ว่ารัฐบาลมีผลงานอะไรบ้าง !!!
พลันเหลือบไปเห็น เกาเหลาหม้อใหญ่ อยู่ในทีมพีอาร์ ในรั้วทำเนียบรัฐบาล ไม่ใช่อื่นไกล ก็ระหว่าง เสธ.ไก่อู-พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด กับ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ว่ากันว่าแม้ 2 คนจะคุยกันได้เหมือนไม่มีปัญหาอันใด แต่ไส้ในไม่กินเส้นกันสักเท่าไร

[caption id="attachment_296210" align="aligncenter" width="503"] พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด[/caption]

ความเดิมเสธไก่อู สถานะเป็นหัวหน้าใหญ่แห่งทีมโฆษกรัฐบาล ดร.กอบศักดิ์กูรูสายการเงินถูกดึงตัวมาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ รับภารกิจแถลงข่าวด้านเศรษฐกิจ หลังปรับครม.ประยุทธ์ 4 ดร.กอบศักดิ์ กระโดดไปนั่งเก้าอี้รมต.ประจำสำนักนายกฯ ได้คุมงานสำคัญ ทัั้งเร่งรัดนโยบายรัฐบาล การปฏิรูปประเทศมิหนำซํ้าแถมยังคุมกรมประชาสัมพันธ์ ที่เสธ.ไก่อู่รักษาการตำแหน่งอธิบดีด้วย

จึงไม่แปลกที่ช่วงหลังงานพีอาร์ ของรัฐบาลจะตกไปอยู่ภายใต้การดูแลของ ดร.กอบศักดิ์ แถมมีโปรเจ็กต์พีอาร์ใหม่ ๆ ออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจ “สายตรงไทยนิยม สายตรงลุงตู่”  ที่ดัน “นายกฯลุงตู่” ไปอยู่ในโลกโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการ คิดและจัดเวที Meet the Press เชิญหน่วยงานต่างๆ ชี้แจงสื่อในประเด็นร้อน  “สื่ออยากรู้ รัฐบาลอยากเล่า” เชิญรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงมาเล่าผลงานและให้นักข่าวทำเนียบซัก

[caption id="attachment_296211" align="aligncenter" width="503"] ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล[/caption]

แต่ทั้ง 2 เวทีหลายครั้งที่จัด รมต.กอบศักดิ์ ยืนถือไมโครโฟนทำหน้าที่พิธีกรในกิจกรรมของตัวเองมองไปในห้องแถลงไม่เห็น เสธ.ไก่อู มาร่วมอยู่ในเวทีด้วยเหตุผลอะไรไม่ทราบได้ อาจจะภารกิจเยอะมีงานทั้งทำเนียบและกรมประชาสัมพันธ์ แต่บ่อยครั้งเข้า ทำให้ตอกยํ้ากระแสที่เมาธ์ว่า ไม่กินเส้นกัน ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

| คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3381 หน้า 24 ระหว่างวันที่ 8-11 ก.ค.2561
e-book-1-503x62