ทรูฯยันเจตนาชัดยื่นฟ้องศาลฯระงับถ่ายทอดสดบอลโลกผ่านแอพ

04 ก.ค. 2561 | 07:46 น.
ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ยืนยันเจตนาชัดเจนยื่นคำร้องต่อศาลฯ ระงับการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกผ่านแอพพลิเคชั่น AIS PLAY บนมือถือเท่านั้น เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องจากที่ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ได้ยื่นคำร้องต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง กรณีที่บริษัทในเครือ เอไอเอส ได้นำสิทธิการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 เผยแพร่ผ่านแอพ AIS Play บนมือถือโดยไม่เคยได้รับอนุญาตจากทางทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป และ FIFA ล่วงหน้า และศาลได้มีคำสั่งให้ AIS Play ยุติการเผยแพร่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2561 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปนั้น

โลโก้ทรู

ล่าสุด ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ได้เข้าชี้แจงกับศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง อีกครั้ง เพื่อยืนยันเจตนารมณ์ที่จะต้องดูแลการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในประเทศไทย ไม่ให้มีการละเมิดลิขสิทธิ์และต้องเป็นไปตามกติกาข้อกำหนดของ FIFA จึงได้ร้องขอศาลเพื่อพิจารณาให้มีคำสั่งระงับการถ่ายทอดการออกอากาศผ่าน AIS Play บนมือถือและอุปกรณ์เคลื่อนที่เนื่องจาก แอพ AIS Play บนมือถือและอุปกรณ์เคลื่อนที่ไม่เคยได้รับอนุญาตจากทางทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป และ FIFA ล่วงหน้า จึงไม่มีสิทธิที่จะเผยแพร่ และอาจเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้องทางลิขสิทธิ์จากฟีฟ่าที่จะส่งผลต่อประเทศไทยในเรื่องลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้และในอนาคตต่อไปได้

ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ขอยืนยันว่า คำร้องของบริษัทและคำสั่งของศาล เป็นกรณีการให้ระงับการเผยแพร่ผ่าน AIS Play ที่เป็นแอพบนมือถือและอุปกรณ์เคลื่อนที่เท่านั้น

e-book-1-503x62-7