'ยูดี ทรัคส์' เปิดตัวรถบรรทุกใหม่ 2 รุ่น

02 ก.ค. 2561 | 10:11 น.
ยูดี ทรัคส์ จัดกิจกรรม Smart Trucks Smart Logistics พร้อมเปิดตัวรถบรรทุกใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ ยูดี เควสเตอร์ 2018 และยูดี โครเนอร์ The New Extension 6X2




MET01499

นายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานกรรมการ ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อตอบโจทย์ "Smart Logistics" หรือ งานขนส่งยุคใหม่ที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ยูดี ทรัคส์ ให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น โดยในรุ่นเควสเตอร์ 2018 มีการปรับปรุงโครงสร้างแชสซีให้มีน้ำหนักรวมเบาลง เพื่อให้บรรทุกสินค้าได้มากขึ้น ในขณะที่ โครเนอร์ The New Extension 6X2 ซึ่งนอกจากจะเป็นรถบรรทุกที่มีโครงสร้างแชสซีน้ำหนักเบาแล้ว ยังได้เพิ่มฟีเจอร์เด่น ๆ เพื่อสนับสนุนงานขนส่งสินค้าให้สะดวกสบาย ประหยัดต้นทุน และปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยมีการเพิ่มถุงลมยกเพลาพร้อมเซ็นเซอร์จับน้ำหนักอัตโนมัติ ช่วยลดภาระพนักงานขับรถในช่วงจังหวะที่จำเป็นต้องขับขี่แบบไร้น้ำหนัก ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ลดการสึกหรอของยาง และยังมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ช่วยให้สินค้าได้รับการขนส่งอย่างทะนุถนอม และไปถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย

"ภายหลังจากที่ ยูดี ทรัคส์ ได้เปิดตัวรถบรรทุกขนาดใหญ่ ยูดี ทรัคส์ ครั้งแรกในประเทศไทย ในปี 2556 และเปิดตัวน้องใหม่ ยูดี โครเนอร์ ซึ่งจัดเป็นรถบรรทุกขนาดกลางเมื่อปีที่ผ่านมา เรายังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่กิจการขนส่งระยะไกลไปจนถึงการขนส่งในเมือง หรือระหว่างเมือง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบธุรกิจงานขนส่ง ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในท้องตลาด"


MET01592

นายกำลาภ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแนะนำรถรุ่นใหม่เพิ่มเติมทั้ง 2 รุ่นนี้ จะทำให้รถบรรทุกยูดี ทรัคส์ สามารถเจาะเข้ากลุ่มลูกค้าที่หลากหลายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโครเนอร์ The New Extension 6X2 จะเน้นกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ต้องขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากและต้องการความคล่องตัวมากกว่ารถบรรทุกสิบล้อทั่วไป ขนส่งได้ทั้งในรูปแบบตู้ขนส่งสินค้าทั่วไป และแทงค์น้ำมัน หรือ สินค้าปิโตรเคมี


MET01451

ด้าน นายฟิลลิป แวนเดอฮีท รองประธานฝ่ายขายและการตลาด หน่วยงาน Group Trucks Asia & JVs กล่าวว่า "ประเทศไทยถือเป็นอีกหนึ่งตลาดหลักสำหรับรถบรรทุกยูดี เควสเตอร์ และโครเนอร์ และยังเป็นฐานการผลิตขนาดใหญ่ของรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ เพื่อส่งออกไปยังกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยมีกำลังการผลิตสูงถึง 20,000 คันต่อปี โดยบริษัทเห็นความต้องการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ของตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ตลาดในประเทศทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลาดตะวันออกกลาง ตลาดแอฟริกา และตลาดลาตินอเมริกา"


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
รถบรรทุกดันโปรดักต์ใหม่เจ้าตลาดขยับป้องแชร์-‘ฟูโซ่’เพิ่มดีลเลอร์รายใหญ่
วอลโว่ทรัคส์เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าเต็มรูปแบบครั้งแรก


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว