'บิ๊กตู่' ห่วงคนกรุงเดือดร้อน ปัญหา 'บีทีเอส' กำลังเร่งแก้

27 มิ.ย. 2561 | 10:32 น.
วันที่ 27 มิ.ย. 2561 เมื่อเวลา 14.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงปัญหารถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องอย่างต่อเนื่อง ว่า มีความกังวลต่อปัญหาดังกล่าว ตั้งแต่ได้ทราบข่าวนี้ระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ กรณีของรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) มีปัญหามาตลอด เพราะใช้งานมานาน สำหรับปัญหาที่ระบบอาณัติสัญญาณนั้น เขาได้ประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มาแก้ไข รวมถึงการพิจารณาว่า อาจต้องปรับแบนด์วิชท์คลื่นความถี่หรือไม่ เพราะมีการให้เช่าช่วงแบนด์วิชท์คลื่นความถี่ต่าง ๆ โดยตอนนี้มีผู้ใช้แบนด์วิชท์คลื่นความถี่ 2300 เมกะเฮิร์ต ซึ่งมันอาจใกล้กับคลื่นความถี่ของบีทีเอส ทั้งนี้ ผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังแก้ปัญหาอยู่ โดยเข้าใจถึงความเดือดร้อนลำบากของประชาชนคนไทย ไม่ว่าทุกเรื่องที่เป็นความเดือดร้อน รัฐบาลก็เป็นทุกข์เช่นกัน


13392_20180627031718

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญ คือ เราต้องเร่งรัดการพัฒนาในเรื่องระบบต่าง ๆ และโครงสร้างพื้นฐานของเรา รวมถึงการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมต่าง ๆ ขึ้นมาให้ได้ โดยในการให้ต่างประเทศมาร่วมลงทุนในโครงการเหล่านี้ จะต้องกำหนดไว้ในการให้สิทธิประโยชน์ในการลงทุน หรือ ในทีโออาร์ว่าต้องมีการถ่ายทอดเทคโนโลยี มีการตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา หรือจะมีแผนการดูแลประชาชนและสิ่งแวดล้อมอย่างไรบ้าง

"ผมเดินทางไปที่อังกฤษและฝรั่งเศส ก็มีปัญหาเช่นกัน มีการหยุดงานประท้วง แต่การประท้วงของเขานั้นเป็นไปในลักษณะที่รถไฟเคยวิ่ง 10 ขบวน ก็เหลือแค่ 8 ขบวน ไม่ประท้วงหมด เขาไม่ทำอะไรให้เกิดความเดือดร้อนมาก ซึ่งประชาชนก็ต้องยอมรับ เพราะเป็นเรื่องของประชาธิปไตย แต่ไม่ใช้ประท้วงทุกอย่าง จนเหมือนทุกอย่างล้มเหลว อย่างไรก็ตาม เราจะต้องเร่งรัดการพัฒนาและการลงทุนกับต่างชาติ นับจากนี้จะต้องมีการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้ไทย ตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาดูแลประชาชนและสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่จะให้สิทธิประโยชน์เพียงอย่างเดียว เราจำเป็นต้องลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อความเชื่อมโยงไร้รอยต่อ ซึ่งทุกประเทศยินดีที่จะสร้างงาน สร้างอาชีพ รับคนไทยเข้าทำงานในบริษัท" นายกรัฐมนตรี กล่าว


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
บีทีเอสแจงมาตรการคืนค่าโดยสารกรณีล่าช้า
เนสท์เล่ปักหมุดบีทีเอสปั้น‘เนสกาแฟ ฮับ’


e-book-1-503x62