"ซีพี-เมจิ" เฟ้นหานักวิ่งไทยร่วมสนามโตเกียวมาราธอน

13 มิ.ย. 2561 | 04:42 น.
ซีพี-เมจิ ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เฟ้นนักวิ่งไทย 26 คน เข้าอบรมฝึกซ้อมการวิ่งโดยโค้ชมืออาชีพแบบครบวงจร ผ่านโครงการ "เมจิ ไฮโปรตีน มาย มาราธอน" ก่อนเฟ้นหา 2 ตัวแทนนักวิ่งไทยเข้าร่วมแข่งขันโตเกียว มาราธอน ประเทศญี่ปุ่น

โครงการเมจิ ไฮโปรตีน มาย มาราธอน

นางสาวอัญชลี ถนัดกตัญญู ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์นม บริษัท ซีพี – เมจิ จำกัด เปิดเผยว่า เมจิ ไฮโปรตีน ทำโครงการ “เมจิ ไฮโปรตีน มาย มาราธอน” ขึ้น ซึ่งถือเป็นโครงการสำหรับฝึกซ้อมนักวิ่งแบบครบวงจรครั้งแรกของเมืองไทย โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเสริมสร้างประสิทธิภาพในการวิ่งมาราธอนให้กับ นักวิ่งคนไทยให้ดียิ่งขึ้น พร้อมให้คำแนะนำความรู้ด้านโภชนาการที่จำเป็นและเหมาะสม โดยโครงการนี้จะเฟ้นหานักวิ่งที่มีความตั้งใจที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองไปอีกระดับ เพื่อเข้าฝึกอบรมในหลักสูตรมืออาชีพ โดยดึงเทรนเนอร์ระดับโลกที่ฝึกนักกีฬาทีมชาติเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ มาจัดโปรแกรมการฝึกซ้อมตั้งแต่ต้นจนจบ โดยมีระยะเวลาไม่น้อยกว่า 20 สัปดาห์ ให้ทุกคนได้เสริมความรู้ ความเข้าใจ จิตวิทยา และเทคนิคต่างๆ เพื่อให้สมรรถภาพร่างกายเข้าสู่การแข่งขันวิ่งมาราธอนได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โดยนักวิ่งที่เข้าร่วมฝึกทั้งหมด 26 คน แบ่งการฝึกซ้อมทั้งหมดเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1) กลุ่มนักวิ่งขั้นต้น (My First Marathon) หรือกลุ่มนักวิ่งขั้นต้นที่อยากพิชิตมาราธอน 2) กลุ่มนักวิ่งระดับกลาง (My Next Marathon) ผู้ที่เคยวิ่งฮาล์ฟมาราธอน มาแล้ว และ 3) กลุ่มนักวิ่งระดับสูง (My Best Marathon) ซึ่งมีเป้าหมายต้องการวิ่งมาราธอนให้ได้ภายในเวลา 3.30 ชม.  นอกจากนี้ยังมีดารานักแสดงอย่าง “แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์, "โย" ยศวดี หัสดีวิจิตร และ “ณัฐ” ศักดาทร ที่มาร่วมฝึกซ้อมเพื่อพิชิตเป้าหมายร่วมกับนักวิ่งในโครงการตามแต่ละกลุ่มอีกด้วย

บุญเพิ่ม อินทนปสาะน์ ผู้บริหารมูฟเอเชีย และอัญชลี ถนัดกตัญญู ผู้บริหารซีพี-เมจิ

“ระหว่างการฝึกซ้อมทั้ง 3 กลุ่ม จะได้ลงแข่งขันวิ่งเพื่อทดสอบสมรรถภาพของตัวเองในรายการ อุบลฮาล์ฟมาราธอน 2018, บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2018 และภูเก็ตธอน 2018 และผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในกลุ่ม "My Best Marathon" จำนวน 2 คน จะได้โควตาลุยศึกโตเกียวมาราธอน หนึ่งในงานวิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกที่ประเทศญี่ปุ่น”

e-book-1-503x62-7