“นายกฯ” ตรวจก่อสร้างรถไฟทางคู่ เเจงปชช.เกลี่ยงบปี 62 ให้ทุกจังหวัดเท่ากัน

11 มิ.ย. 2561 | 12:40 น.
-11 มิ.ย.2561- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางด้วยรถไฟจากจ.พิจิจตรมาถึงสถานีรถไฟชุมแสง จ.นครสวรรค์ เพื่อขึ้นรถไฟจากสถานีชุมแสง ไปสถานีรถไฟนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วง(ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ) ระยะทาง145 กิโลเมตร วงเงิน 21,688ล้านบาท และตรวจการพัฒนาบึงบอระเพ็ด

โดยทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์เดินทางมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ได้รับมอบของที่ระลึกคือรูปหล่อเจ้าพ่อเจ้าแม่ชุมแสง และเดินทักทายเจ้าหน้าที่การรถไฟ และประชาชนที่มารอต้อนรั ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ตะโกนบอกประชาชนว่า “อย่าลืมไปเลือกตั้งด้วย เลือกให้ดีแล้วกัน วันหน้าคงมาทักแบบนี้ไม่ได้ เพราะรถไฟจะมีความเร็วสูงขึ้นและอาจขายของยากขึ้น”
248385 เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นรถไฟได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า “ที่มีภาพหลุดว่ารถไฟขบวนด่วนพิเศษ อีสานมรรคา-หนองคาย ใช้ผ้าปูโต๊ะลายคิตตี้ในห้องเสบียง ให้เอาไปฆ่า คนที่ตั้งใจคิดขอให้คิดให้รอบคอบ เพราะเดี๋ยวคนจะมาด่านายกฯอีก”

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวระหว่างโดยสารรถไฟด้วยว่า จ.นครสวรรค์ อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก แม้เป็นเมืองรองแต่เป็นแหล่งปลูกข้าวและแหล่งเกษตรที่ดี แต่บางคนพูดว่านายกฯทำให้ของแพง คนไทยไม่ได้กินของดี ดังนั้นขอให้เกษตรกรหาตัวเองให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะต้องพึ่งคนอื่นไปทั้งหมด สำหรับเจ้าหน้าที่ราชการก็ต้องช่วยกันเพื่อไม่ให้กลับไปเป็นเหมือนเดิม ยอมรับว่านโยบายหลายอย่างยังไม่ถึงประชาชน ต้องสร้างความเข้าใจและให้ข้อมูลประชาชน เรื่องใดที่ปรากฏทางโซเชียลถ้าเป็นเรื่องจริงก็โอเค ถ้าไม่จริงก็อาจจะงอนบ้าง
248387 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างทางขบวนรถได้หยุดขบวนที่สถานีทับกฤชเพื่อให้นายกรัฐมนตรีทักทายประชาชน พร้อมกล่าวกับอบต.ทับกฤชที่มาของบประมาณและประชาชนว่า “ขอให้ยื่นหนังสือไปยังที่ประชุมครม. ซึ่งที่ประชุมจะพิจารณาการของบประมาณโครงการของทั้ง4 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง แล้วกลั่นกรองว่าเรื่องใดเป็นส่วนสำคัญก็จะเพิ่มงบให้และเร่งจัดทำในปี 2561 เช่น การพัฒนาบึงสีไฟ บึงบอระเพ็ด การขยายถนน ส่วนโครงการไทยนิยม ยั่งยืน จะไปใช้งบในส่วนที่เคยอนุมัติไปแล้ว ขอย้ำว่านายกฯไม่ได้ทำเพื่อการเมือง แต่ทำตามความต้องการประชาชนจึงต้องหารือกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น งบประมาณทุกอย่างต้องมีที่มาและรัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณในปี 2562 ไว้แล้วให้ทุกกลุ่มจังหวัดได้เงินใกล้เคียงกันเกือบทั้งประเทศ”
20180611040051
นายกรัฐมนตรีได้สอบถามประชาชนว่า อย่างนี้ดีหรือไม่จะต้องเลือกใครพรรคไหนหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ได้เลือกใครก็ได้งบประมาณ เเละช่วงหนึ่งประชาชนตะโกนขอให้พล.อ.ประยุทธ์ลงไปหาประชาชน ทำให้นายกรัฐมนตรีลงจากรถไฟเดินทักทายประชาชน ก่อนกลับขึ้นรถไฟเพื่อออกเดินทางมาลงที่สถานีนครสวรรค์