นายกฯ ยก "ตูน" ตัวอย่างปฏิรูปคนบันเทิง- ชมเชยคนทำงาน เเก้หลากปัญหาประเทศ

09 มิ.ย. 2561 | 07:51 น.
-9 มิ.ย.2561- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2561 ว่า”ขอชมเชยนะครับคณะทำงานแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ IUU ICAO ต่างๆที่ได้มีการดำเนินการก้าวหน้ามาตามลำดับนะครับ ผมพอใจในการทำงานนะครับ เข้าใจและเห็นใจนะครับ ทั้งข้าราชการ ทั้งพี่น้องชาวประมงที่ได้ทำในสิ่งที่เป็นปัญหามายาวนาน ได้สำเร็จตามลำดับขั้นนะครับ ก็ต้องมีผู้ได้รับผลกระทบบ้างนะครับ แต่เราก็ต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาต่อไปนะครับ เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของบ้านเมืองของเรานะครับ

สุดท้ายนี้ผมขอยกย่อง และร่วมแสดงความยินดีกับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ที่ได้รับการพิจารณาให้เข้ารับรางวัลพระราชทาน “บันเทิงเทิดธรรม” รางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตราชสุดา สยาม บรมราชกุมารี ประจำปีนี้
S__93659165 ก็ถือว่าเป็นรางวัลสำคัญที่สุด จากเวที ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด จากกิจกรรมเพื่อสังคม “ก้าวคนละก้าว เพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ที่คนไทยทุกคนรับทราบ เป็นอย่างดีแล้ว

ซึ่งผมเห็นว่าเป็นการปฏิรูปของคนบันเทิงครั้งสำคัญ ครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศ ตามแนวคิด “หน้าม่านคุณภาพ หลังม่านคุณธรรม” ในการประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ให้กับทุกคนในสังคม ทั้งหน้ากล้อง และหลังกล้อง

ทำให้คนไทยตระหนักถึงการรักสุขภาพด้วยออกกำลัง และการมี “จิตอาสา” ทำเพื่อส่วนรวม สอดคล้องกับช่วงเวลาแห่งการปฏิรูปประเทศของเราในเวลานี้ ที่จะต้องเกิดขึ้นในทุกวงการ และในทุกๆ ด้าน”