All Six to Twelve Cafe and Social Bar

03 ก.พ. 2559 | 05:00 น.
พื้นที่ใจกลางเมืองภายในซอยสุขุมวิท 39 ที่ผู้คนมักจะคุ้นชินกับร้านอาหารญี่ปุ่นมากมาย แต่เมื่อเราได้เดินสำรวจเข้าไปในซอยพร้อมจิตจะพบกับร้านอาหารไทยสไตล์โมเดิร์น ออลซิกซ์ ทู ทเวลฟ์ คาเฟ่ แอนด์ โซเชียล บาร์ @ สุขุมวิท 39 (aLL Six To Twelve Cafe & Social Bar @ Sukhumvit 39) ซึ่งตั้งอยู่ที่โครงการ 39 Boulevard ที่ล่าสุดเพิ่งได้รับรางวัลหนึ่งในร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 จาก “ทริปแอดไวเซอร์”

[caption id="attachment_29630" align="aligncenter" width="500"] aLL Six To Twelve Cafe & Social Bar @ Sukhumvit 39 aLL Six To Twelve Cafe & Social Bar @ Sukhumvit 39[/caption]

เกด-กุลศิริ ไชยนพกุล เจ้าของร้านได้เล่าให้ฟังอย่างเป็นกันเองว่า ออลซิกซ์ ทู ทเวลฟ์ฯ แห่งนี้คือสาขาที่ 2 เป็นร้านอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นที่มีการตกแต่งร้านสไตล์ลอฟต์ผสมนอร์ดิก (ยุโรปทางเหนือ) ในคอนเซ็ปต์ Hidden Place ที่ต้องการให้สัมผัสได้ถึงความเรียบง่ายและเป็นสถานที่สำหรับการแฮงเอาต์ สังสรรค์ ด้วยไอเดียรักษ์โลกที่ใช้กระดาษถนอมสายตาแทนผ้าปูโต๊ะอาหาร ที่ผู้มาเยือนสามารถใช้เป็นกระดาษโน้ตข้อความ หรือเป็นพื้นที่ให้เด็กๆ วาดเขียนบนกระดาษได้ตามสะดวก และยังสามารถนำกลับบ้านได้อีกด้วย

[caption id="attachment_29631" align="aligncenter" width="500"] aLL Six To Twelve Cafe & Social Bar @ Sukhumvit 39 aLL Six To Twelve Cafe & Social Bar @ Sukhumvit 39[/caption]

 

[caption id="attachment_29632" align="aligncenter" width="500"] aLL Six To Twelve Cafe & Social Bar @ Sukhumvit 39 aLL Six To Twelve Cafe & Social Bar @ Sukhumvit 39[/caption]

“คำว่า ‘ซิกซ์ ทู ทเวลฟ์’ เป็นการบ่งบอกว่าร้านเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน ส่วน ‘All’ แสดงถึงการเปิดรับคนทุกเพศทุกวัยตามช่วงเวลาด้วยบรรยากาศที่แตกต่างกัน” ร้าน ออลซิกซ์ ทู ทเวลฟ์ฯ สามารถรองรับแขกได้ถึง 70-90 คน ซึ่งที่ผ่านมามีผู้มาใช้บริการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์มากมายไม่ว่าจะเป็นงานปาร์ตี้ฮิพๆ ไปจนถึงงานแต่งงานแบบชิกๆ และคอนเซ็ปต์อาหารของที่นี่จะเน้นการแชร์กันเพื่อต้องการให้มีกิจกรรมร่วมกัน

[caption id="attachment_29633" align="aligncenter" width="500"] เนื้อน้ำตกอบชีส (Nuea Nam Tok Ob Cheese) เนื้อน้ำตกอบชีส (Nuea Nam Tok Ob Cheese)[/caption]

 

[caption id="attachment_29636" align="aligncenter" width="500"] ผัดไทยหมูหมั่นโถว (Phad Thai Moo Mantou) ผัดไทยหมูหมั่นโถว (Phad Thai Moo Mantou)[/caption]

 

[caption id="attachment_29637" align="aligncenter" width="500"] พิซซ่าไก่ย่างส้มตำ (Grill Chicken Pizza with Papaya Salad) พิซซ่าไก่ย่างส้มตำ (Grill Chicken Pizza with Papaya Salad)[/caption]

 

[caption id="attachment_29634" align="aligncenter" width="500"] อกเป็ดซอสพอนสึ (Duck Breast with Ponzu Sauce) อกเป็ดซอสพอนสึ (Duck Breast with Ponzu Sauce)[/caption]

เมนูอาหารของทางร้านถูกรังสรรค์ขึ้นมาโดย เชฟตี๋- วันชัย ฉัตรโชติอนันต์ เอ็กเซกคิวทีฟ เชฟ ผสมกับไอเดียเก๋ๆ จาก คุณเกด ที่สามารถเรียกน้ำย่อยในกระเพาะของผู้ที่ได้มาเยี่ยมเยือนไม่ว่าจะเป็น สปาเกตตีเส้นดำขี้เมาสแกลล็อป ที่ทางร้านจัดเต็มด้วยเนื้อหอยเชลล์คำโต, แซนด์วิชปูจัมโบ้ ที่ใส่เนื้อปูม้าอย่างไม่อั้นอร่อยจนต้องบอกว่า “น้องพลับขอสอง” เลยทีเดียว, เนื้อน้ำตกอบชีส เนื้อออสเตรเลียราดด้วยซอสมายองเนสน้ำตกและอบด้วยชีสออกมาเป็นส่วนผสมที่ลงตัว, สลัดทูน่ามะม่วงสุก เป็นการดัดแปลงที่เข้ากันสำหรับคนรักสุขภาพ, ผัดไทยหมูหมั่นโถว เป็นผัดไทยไร้เส้นใส่หมูสันในเสิร์ฟบนหมั่นโถวเป็นความแปลกใหม่ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี, พิซซ่าไก่ย่างส้มตำ เป็นพิซซ่าหน้าไก่ย่างซอสแจ่วอบชีส พร้อมส้มตำตรงกลางตักทานพร้อมกันแปลกไปอีกแบบ, อกเป็ดซอสพอนสึ ความนุ่มของเนื้อเป็ดที่ราดด้วยซอสพอนสึทานพร้อมกับสตรอว์เบอร์รี่สดเป็นอะไรที่น่าลิ้มลอง

[caption id="attachment_29639" align="aligncenter" width="500"] Six to Twelve Bomb Six to Twelve Bomb[/caption]

นี่เป็นความอร่อยเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ทางร้าน ออลซิกซ์ ทู ทเวลฟ์ฯ ยังมีครื่องดื่มทั้งค็อกเทล และม็อกเทล ที่ผ่านการครีเอตสุดพิเศษขึ้นใหม่อีกมากมาย อาทิ Berry Sauvignon Blanc, Apollo-Landing, Sweet Talk, Rocky Road, Hell Boy, Tipsy Gummy, Candy Cloud, Dark Forest, Bubble Gum และ Ice Mustard เป็นต้น

[caption id="attachment_29638" align="aligncenter" width="500"] aLL Six To Twelve Cafe & Social Bar @ Sukhumvit 39 aLL Six To Twelve Cafe & Social Bar @ Sukhumvit 39[/caption]

ถึงแม้ว่าร้านจะอยู่ใจกลางเมืองแต่ราคาเป็นมิตรมากๆ ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารฮิพๆ แบบบรรยากาศสุดชิก ราคาถนอมกระเป๋าสตางค์ เพื่อปาร์ตี้สังสรรค์กันในหมู่เพื่อนฝูง เชื่อว่า ออลซิกซ์ ทู ทเวลฟ์ คาเฟ่ แอนด์ โซเชียล บาร์ @ สุขุมวิท 39 จะสามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0-2160-0311 ถ้าได้ลองแล้วคุณจะติดใจบอกเลย!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,127
วันที่ 31 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559