6 บริษัททัวร์จีน สนเที่ยวตรัง! เปิดชาร์เตอร์ไฟลท์เหมาลำ

26 พ.ค. 2561 | 12:16 น.
260561-1903 21-3354

6 บริษัททัวร์จีน สนเที่ยวตรัง! เล็งขอเปิดชาร์เตอร์ไฟลท์เหมาลำจากเสฉวน ฉงชิ่ง คุนหมิง เที่ยวทะเลอันดามัน

ผู้สื่อข่าว "ฐานเศรษฐกิจ" จ.ตรัง รายงานว่า
เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทนำเที่ยวชั้นนำจากประเทศจีน เดินทางมาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวใน จ.ตรัง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางทะเล ชายหาด เกาะ ต้องการกินอาหารทะเลสด ต้องการเดินเที่ยวตลาดกลางคืน และเลือกซื้อสินค้าของฝากจากเมืองตรัง โดยบริษัททราเวล พาร์ทเนอร์ จากจีน ได้มาประชุมร่วมกับ น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท. สำนักงานตรัง, นายลือพงษ์ อ๋องเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี สาขาตรัง และนางจินดา ทับเที่ยง บริษัท เบี้ยทัวร์ทราเวล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในพื้นที่ รับทัวร์จีนเที่ยว จ.ตรัง จากการพูดคุยนั้น ผู้ประกอบการนำเที่ยวจากจีนต้องการบินตรงมายังสนามบินตรัง โดยขอให้ ททท. จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของ จ.ตรัง เป็นภาษาจีน และขอให้ทาง จ.ตรัง ขับเคลื่อนเปิดให้เครื่องบินชาร์เตอร์ไฟลท์เช่าเหมาลำจากจีน บินตรงลงสนามบินตรัง


dest-trang

นอกจากนี้ ขอทำ MOU กับบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีตรัง และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตรัง ผู้ประกอบการทัวร์จีน ระบุว่า จะนำนักท่องเที่ยวจาก 3 เมืองใหญ่ คือ เสฉวน ฉงชิ่ง คุนหมิง ไม่มีดินแดนติดทะเล ดังนั้น เขามีความต้องการมาเที่ยวทะเล กินอาหารทะเลมากที่สุด กลุ่มนี้มีกำลังซื้อสูง โดยผู้ประกอบการสามารถส่งนักท่องเที่ยวมาตรังเดือนละ 12-15 เที่ยวบิน เที่ยวบินละ 180 ที่นั่ง หรือ 2,700 คน เป็นอย่างต่ำ กลุ่มเป้าหมายจะจับจ่ายใช้เงินต่อคนประมาณ 2.5-3 หมื่นบาท ปัจจุบัน จ.ตรัง ก็มีการทยอยนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มละ 20-40 คน มาเที่ยวเองอยู่แล้ว แต่ต้องการให้ทำการบินเครื่องเช่าเหมาลำบินจากจีนมาลงสนามบิน

น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท. สำนักงานตรัง เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า การเดินทางมาของผู้ประกอบการนำเที่ยวของจีน จากเมืองเสฉวน ฉงชิ่ง คุนหมิง 6 บริษัท ในครั้งนี้ เพื่อสำรวจสินค้าทางการท่องเที่ยวตรัง เรามีทรัพยากรทางด้านการท่องเที่ยวพร้อม อีกทั้งราคาสินค้าเหมาะสม โดยปัจจุบัน ต้องเดินทางบินจากจีนลงกรุงเทพฯ แล้วจึงบินต่อมาเมืองตรัง หรือ บินเช่าเหมาลำ ลงภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี แล้วต่อมารถมาตรัง หากช่วงหน้ามรสุมหน้าฝนก็เที่ยวทางบกที่ถ้ำ เลเขากอบ และวังเทพทาโณ


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,354 วันที่ 5-7 เม.ย. 2561 หน้า 21

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
จี้รัฐฟื้นดีสนี่ย์แลนด์อีสาน ปัดฝุ่น‘จูราสสิก พาร์ก’ดึงทัวร์จีนบูมท่องเที่ยว
อุดรฯฝันยกระดับสนามบิน ดึงทัวร์จีนท่องเที่ยวอีสาน


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว