รายย่อยไล่ต้อน กลต.! รีบฟัน 'ผู้บริหารไอเฟค'

27 เม.ย. 2561 | 13:59 น.
น.ส.เยาวลักษณ์ ฤทธิ์สมจิตต์ ตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ได้รับความเดือนร้อนจากการลงทุนหุ้น บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอนเนอร์ยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีที่ นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายประสิทธิ วงศาสวัสดิ์ ทนายความ IFEC ออกมาแถลงข่าวในวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับบริษัทฯ ส่วนหนึ่งมาจากการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไม่เข้ามาช่วยหาทางออก จึงทำให้ทุกอย่างติดล็อกไปหมด ทั้ง ๆ ที่บริษัทมีศักยภาพในการคืนหนี้ให้กับเจ้าหนี้ได้ แต่ด้วยเพราะติดขัดทางกฎหมาย และไม่สามารถจัดประชุมผู้ถือหุ้นได้ ทำให้ทุกอย่างมีความล่าช้า สะท้อนให้เห็นว่า บอร์ดชุดปัจจุบันท้าทายอำนาจของ ก.ล.ต. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุน ซึ่งได้มีการชี้แนะว่า ให้บริษัทฯ เร่งจัดประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อคืนอำนาจผู้ถือหุ้นได้เลือกคณะกรรมการชุดใหม่ เข้ามาฟื้นฟูกิจการของบริษัท

“ถ้าหาก ก.ล.ต. ปล่อยให้คณะกรรมการชุดนี้ ออกมาท้าทายอำนาจการตรวจสอบอย่างนี้ อนาคตคงไม่มีบริษัทไหนเชื่อฟัง ก.ล.ต. เอาปัญหาทุกอย่างไปร้องศาลกันหมด ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมี ก.ล.ต. ไว้ทำไม เรื่องนี้จึงถือเป็นกรณีตัวอย่างที่ท้าทายเป็นอย่างมาก เพราะหากทิ้งไว้นานกว่านี้ ตลาดทุนไทยไม่มีใครกล้ามาลงทุนแน่ บอร์ดที่ได้มาอย่างผิดกฎหมาย ขัดขวางการเลือกตั้ง ขัดขวางการประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งถือเป็นเจ้าของบริษัทตัวจริง ขัดขวางกระบวนการตรวจสอบ ไม่ฟังเสียง ก.ล.ต. แล้วนักลงทุนรายย่อยที่ลงทุนในไอเฟคกว่า 3 หมื่นราย จะไปพึ่งพาใครได้” น.ส.เยาวลักษณ์ กล่าว

 

[caption id="attachment_277682" align="aligncenter" width="503"] น.ส.เยาวลักษณ์ ฤทธิ์สมจิตต์  ตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ได้รับความเดือนร้อนจากการลงทุนหุ้น บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอนเนอร์ยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) น.ส.เยาวลักษณ์ ฤทธิ์สมจิตต์
ตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ได้รับความเดือนร้อนจากการลงทุนหุ้น บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอนเนอร์ยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC)[/caption]

นอกจากนี้ ในการแถลงข่าวบอร์ด IFEC ระบุว่า พบความผิดปกติในการซื้อโรงแรมดาราเทวี พร้อมกับเรียกร้องให้มีการดึง 4 หน่วยงานรัฐ ได้แก่ กรมสอบรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กองบังคับการตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รวมถึงเจ้าหนี้เงินกู้และผู้ถือหุ้นรายย่อยของ IFEC ให้เข้าร่วมกับ ก.ล.ต. ตรวจสอบความผิดปกติในการซื้อขายโรงแรมดาราเทวี ในส่วนของกลุ่มผู้ที่ได้รับความเดือนร้อนจากการลงทุนหุ้น IFEC พร้อมเข้าร่วมตรวจสอบ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ให้กับบริษัท

หนึ่งในตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย ให้ความเห็นถึงเรื่องความไม่ชอบมาพากลในการซื้อโรงแรมดาราเทวี ว่า ถือเป็นเรื่องที่แปลก เพราะจากการติดตามข่าว พบว่า นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่อนุมัติซื้อโรงแรมดาราเทวี น่าจะรู้เรื่องนี้ดีที่สุด และน่าจะข้อมูลหลักฐาน ซึ่งถ้าพบการทุจริตจริง ก็ควรมอบให้ ก.ล.ต. ไม่ใช่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยมากว่า 1 ปี 5 เดือน อยากรู้เหมือนกันว่า ที่ผ่านมา บอร์ดไอเฟค คุณทำอะไรกัน คุณนั่งทับอะไรอยู่ แล้วใครได้ประโยชน์จากการโกงการเลือกตั้ง การยื้อคืนอำนาจผู้ถือหุ้น เพื่อจัดให้มีการประชุมเพื่อเลือกบอร์ดชุดใหม่เข้ามาบริหาร เพราะกรรมการที่เหลืออยู่ในปัจจุบันแทบจะไม่มีหุ้นไอเฟคในมือ


แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์

ทั้งนี้ ในวันที่ 4 พ.ค. 61 กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุนในหุ้น IFEC ผู้ถือหุ้นกู้ และตั๋วบี/อี กว่า 300 คน เตรียมเดินทางไปชุมนุมประท้วงที่บริเวณด้านหน้าสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อทวงถามความคืบหน้าในการเร่งจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นกับ IFEC คืนอำนาจให้กับผู้ถือหุ้น และจัดการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ ให้เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย เพื่อเข้ามาบริหารบริษัทให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง



……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
รายย่อย IFEC ร้อง ก.ล.ต. เอาผิดกรรมการที่เหลือ จี้! เลือกชุดใหม่
จัดประชุมผู้ถือหุ้นใน35วัน บอร์ดIFECยึดคำสั่งก.ล.ต.เร่งตั้งกรรมการชุดใหม่


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว