“สนธยา” เผยถูกทาบให้มาช่วย “ผลักดันโครงการอีอีซี” ปัดปูทางร่วม “พรรคประชารัฐ”

17 เม.ย. 2561 | 09:38 น.
- 17 เม.ย. 61 - กรณีที่ประชุมครม. มีมติแต่งตั้งนายนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ตามที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเสนอ พร้อมกับแต่งตั้ง นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองพัทยา เป็นที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตามที่นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้เสนอ

นายสนธยา เปิดเผยว่า การที่รับตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพราะคิดว่าตำแหน่งนี้จะทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ สิ่งที่ตั้งใจเข้ามาเพื่อผลักดันโครงการเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เพราะอยู่ตรงนี้ทุกวันนี้ก็ทำงานประสานการพัฒนาพื้นที่อีอีซีอยู่แล้ว

“เมื่อรัฐบาลคิดว่าผมเป็นคนในพื้นที่ใกล้ชิดประชาชนเข้ามาจะเป็นคนประสานภาคพื้นที่กับส่วนกลางในระดับนโยบายก็จะทำให้การพัฒนาสมบูรณ์มากขึ้นและคิดว่าสิ่งนี้จะเป็นโอกาสทำงานให้บ้านเมืองได้ ผมก็ตอบรับไป”นายสนธยากล่าว

เมื่อถามว่าการรับตำแหน่งดังกล่าว เป็นการปูทางร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐในอนาคตหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า ไม่ได้คิดเรื่องนี้ การรับตำแหน่งดังกล่าวเพื่อขับเคลื่อนอีอีซี ถึงอย่างไรก็เป็นบ้านเราเราก็ทำงาน พรรคพลังชลเป็นพรรคท้องถิ่นอยู่แล้วเราก็ทำงานเพื่อท้องถิ่น และได้มีโอกาสทำงานโดยตรงกับรัฐบาลถือเป็นโอกาสที่ดีที่ให้เราทำงานให้กับบ้านเมือง เมื่อมีโอกาสทำงานให้บ้านเมืองก็ต้องรับ และเวลานี้เป็นหัวหน้าพรรคพลังชล และยืนยันสมาชิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พรรคก็ดำเนินการตามปกติตามกฎหมายไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง