"บิ๊กป้อม"เป็นประธานพิธีสถาปนากระทรวงกลาโหม 131 ปี มั่นใจ! ผู้ใต้บังคับบัญชา นำพานโยบายเดินหน้า

05 เม.ย. 2561 | 09:20 น.
“ประวิตร” มั่นใจผู้ใต้บังคับบัญชานำพานโยบายกลาโหมเดินหน้า ดูแลประเทศ-ประชาชนช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ได้กระทำพิธีถวายราชสักการะและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลาว่าการกลาโหม อาทิ เจ้าพ่อหอกลอง พระบวรฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว  พระบรมรูปหล่อและพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รูปหล่อจอมพลและมหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี (เจิม แสง - ชูโต) เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหมครบรอบ 131 ปี ซึ่งจะตรงกับวันที่ 8 เม.ย.ของทุกปี
S__1228804 จากนั้นได้เป็นประธานในพิธีสงฆ์ เพื่อประกาศเกียรติคุณของกระทรวงกลาโหม และเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่กำลังพล ตลอดจนอุทิศส่วนกุศลให้กับนักรบไทยผู้ล่วงลับ โดยมีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของแต่ละเหล่าทัพเข้าร่วมพิธีอย่างพร้องเพียง
S__1228806 ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ว่า กระทรวงกลาโหมสถาปนาครบรอบ 131 ปี ที่ผ่านมาสามารถทำให้ประชาชนมีความมั่นใจได้ในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคง การสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รวมถึงการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศและพื้นที่รอบประเทศตามแนวชายแดน ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้ดำเนินการมาโดยตลอด 131 ปี ส่วนนโยบายในการดำเนินงานต่อไปก็ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เพราะผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และรักษากฎระเบียบทุกอย่าง ตนจึงมั่นใจในตัวผู้ใต้บังคับบัญชาในทุกคน
S__1228807 เมื่อถามถึงการทำงานของกระทรวงกลาโหมในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย และไม่ให้เกิดความแตกแยก