'บุพเพสันนิวาส' เยือนไทยคู่ฟ้า "ประยุทธ์" หนุนสร้างละครปลุกให้ "รักความเป็นไทย"

03 เม.ย. 2561 | 05:28 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุม ครม. โดยก่อนการประชุมนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม ได้นำนักแสดงเเละผู้จัดละคร “บุพเพสันนิวาส” เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานรณรงค์ส่งเสริมภาพยนตร์และละครที่เกี่ยวกับการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และภาพยนตร์ ที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ โดยมีข้าราชการร่วมถ่ายภาพจำนวนมากสร้างความคึกคักในช่วงเช้าวันนี้

โดยก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 พล.อ.ประยุทธ์ แซวข้าราชการว่า “ไม่ทำงานทำการหรือไง”


_X3A3331-2

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายนักแสดงและผู้จัดละครว่า ขณะนี้ออกอากาศละครในตอนใด เป็นตอนปัจจุบันหรืออดีตของนางเอก เเละสอบถามบทบาทของตัวละคร ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า “ไม่ได้ดูละครเรื่องนี้ แต่ทราบจากการบอกเล่า จึงรู้สึกประทับใจ เพราะเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สานต่อสิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงทำไว้ และคือ ไทยนิยม คนไทยชอบดูละคร ดังนั้น ผู้จัดจึงต้องทำให้ดี เพื่อให้เกิดความประทับใจ”

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า “ส่วนตัวชอบดูโทรทัศน์ที่มีสาระของต่างประเทศ เช่น รายการอาหาร ศิลปะ จึงอยากให้บทละครไทยสร้างสรรค์เช่นนี้บ้าง โดยควรมีการนำเสนอที่ดีของไทยออกมา เพราะประเทศไทยเรามีหัตถศิลป์หลายอย่างที่น่าสนใจ มีการผลิตผลงานที่เป็นนวัตกรรมของตัวเอง จึงอยากให้นำสิ่งเหล่านี้มาสร้างเป็นบทละครด้วย”


_X3A3216-2

นายกรัฐมนตรียังขอให้ผู้จัดละครได้หารือกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ถึงการผลิตละครย้อนยุค เพราะนายวิษณุมีความสามารถทางด้านนี้ เหมือนกับที่ได้เขียนหนังสือเรื่องข้ามสมุทร จึงขอให้ผู้จัดลองไปอ่านดู แม้อาจต้องใช้เวลาอ่านเป็นปีก็ตาม เพราะหนังสือเล่มใหญ่ แต่เป็นหนังสือขายดี

“ต้องสอนสังคมผู้หญิงมีความรักนวลสงวนตัว รักษาประเพณีที่ดีงามของไทย และยังฝากให้ผู้ผลิตได้สร้างละครที่เกี่ยวกับงานของรัฐบาล โดยให้ประสาน รมว.วัฒนธรรม, รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, รมว.ศึกษาธิการ เพื่อพิจารณาร่วมกัน” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ


_X3A3126-2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการพบปะอย่างเป็นทางการ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เชิญผู้กำกับและดารานักแสดงจากละคร “บุพเพสันนิวาส” ขึ้นไปเยี่ยมชมห้องประชุม ครม. ที่ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและช่างภาพตามขึ้นไป ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ตั้งใจทำงานและฝากทางผู้จัดละครให้ทำละครออกมาดี ๆ ส่งเสริมค่านิยมของไทยด้วย โดย ครม. ขอถ่ายภาพร่วมกับนักเเสดงละครเรื่องนี้อย่างเป็นกันเอง


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ธอส. เปิดทางใช้สินเชื่อบุพเพสันนิวาสเปลี่ยนเป็นสินเชื่อผู้สูงอายุ
มอง CIV ผ่าน ‘บุพเพสันนิวาส’


e-book-1-503x62