"ประยุทธ์"แจงเหตุไม่เคาะ ม.44 อุ้มสองค่ายโทรศัพท์มือถือ ห่วงการประมูลในครั้งหน้า

27 มี.ค. 2561 | 09:57 น.
"ประยุทธ์"แจงเหตุไม่เคาะ ม.44  อุ้มสองค่ายโทรศัพท์มือถือ ห่วงการประมูลในครั้งหน้า “ทีวีดิจิทัล”ต้องยึดคำสั่งศาลปกครอง

[caption id="attachment_272159" align="aligncenter" width="503"] พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา[/caption]

-27 มี.ค.61-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.แถลงภายหลังการประชุมคสช.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาถึงการตัดสินใจยังใช้อำนาจตามมาตรา 44 ช่วยค่ายมือถือ2ค่ายและทีวีดิจิทัลว่า ต้องหามาตรการที่เหมาะสมจึงยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น ต้องดูว่าจะดูแลกันอย่างไรในเรื่องของเศรษฐกิจด้านนี้ด้วย ดูแลอย่างไรให้เกิดความเป็นธรรม ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยึดคำสั่งของศาลปกครอง ที่ตัดสินอย่างไรก็นำมาเป็นบรรทัดฐานก่อนว่าจะมีมาตรการอย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอีกว่า ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าจะเหมาะสมออกมาตรการอย่างไร เพราะมีหลายอันก็เป็นเรื่องของธุรกิจ หลายอันก็เป็นเรื่องของการเยียวยา หลายอันเป็นเรื่องของความรับผิดชอบของภาคธุรกิจเอง

"ต้องคำนึงถึงความเสี่ยงด้วยในการลงทุน ต้องดูตรงนี้ว่าจะแก้ไขอย่างไร เพราะมันต้องมีการประมูลต่อไปอีกตั้งหลายคลื่นความถี่ ว่าทำอย่างไรจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีก บางอย่างมันเป็นเรื่องของการทำงานในยุคนี้ มันก็ยุ่งยากแบบนี้แหละครับ ถ้าปล่อยไปเรื่อยๆเปื่อยๆมันก็ไม่มีอะไรหรอก มันก็เงียบทุกทีแหละที่ผ่านมา"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าชั่งน้ำหนักอย่างไรระหว่างทีวีดิจิทัลกับค่ายมือถือ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็สำคัญทั้งคู่ เสนอมาตรการมาเยอะแยะไปหมด แต่มันควรหรือไม่ที่รัฐบาลต้องมารับผิดชอบตรงนั้น มันใช่หรือไม่ใช่ก็ไม่รู้ แต่เขากำลังพิจารณาอยู่ ยังมีเวลา”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล โทรคมนาคม และการออกมาตรา 44 เพื่อพักชำระหนี้ เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนหรือไม่ว่า ต้องมีการทบทวน พิจารณาให้รอบคอบว่าผิดหรือไม่ มีการขาดทุนหรือไม่ เพราะมีการเริ่มต้นประมูลไปแล้ว แล้วทำไมประมูลสูงถึง6เท่า ก็ต้องดูให้ละเอียดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะได้ข้อสรุปหรือไม่ e-book-1-503x62