กรมปศุสัตว์เร่งเคาะมาตรการช่วยผู้เลี้ยงสุกรรายย่อย

20 มี.ค. 2561 | 11:06 น.
กรมปศุสัตว์เร่งเคาะมาตรการช่วยผู้เลี้ยงสุกรรายย่อย

น.สพ.อภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เผยว่า จากปัญหาราคาสุกรตกต่ำส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรโดยทั่วไปโดยเฉพาะเกษตรกรรายเล็กและรายย่อย กรมปศุสัตว์ในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบหลักด้านการปศุสัตว์ของประเทศไทยได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้ดำเนินการขอความร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตสุกรรายใหญ่ของประเทศ เช่น ซีพีเอฟ เป็นต้น
apai "บริษัทค้าปลีกชั้นนำในการนำสินค้าประเภทสุกรและผลิตภัณฑ์ เข้ามาจำหน่ายในร้านค้าของตน ทั้งในรูปแบบห้างสรรพสินค้า ร้านจำหน่ายและตู้แช่ในระดับชุมชน โดยสินค้าที่จะนำเข้ามาจำหน่ายนั้นต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ สามารถตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มาและข้อกำหนดอื่นๆที่ผู้ประกอบการกำหนดเงื่อนไขแก่เกษตรกรที่จะเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งนี้จะกำหนดเงื่อนไขโดยใช้หลักเกณฑ์ขั้นต่ำที่เกษตรกรสามารถปฏิบัติได้และมีความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค"

สำหรับมาตรการอื่นๆ ที่จะช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยให้สามารถประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน อาทิเช่น การสนับสนุนให้เกษตรกรมีการรวมกลุ่มการพัฒนาโรงฆ่าสัตว์ประจำกลุ่มเกษตรกร การสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์จากสุกร การจัดหาช่องทางการ จัดจำหน่ายในหลากหลายรูปแบบ เป็นต้น ทั้งนี้ หากเกษตรกรท่านใดมีความสนใจที่จะเข้าร่วมโครงการต่างๆ ของกรมปศุสัตว์ในการพัฒนาการประกอบอาชีพ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยงานของกรมปศุสัตว์ใกล้บ้าน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว