BBLจัดเต็มนวัตกรรมการเงินในBangkok FinTech Fair 2018

19 มี.ค. 2561 | 08:48 น.
ธนาคารกรุงเทพพาเหรดนวัตกรรมการเงินร่วมงาน Bangkok FinTech Fair 2018 ชูโชว์เคสบริการทางการเงินยุคใหม่ ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด พร้อมแนะนำโปรเจ็กต์ออนไลน์แบงก์กิ้งปลอดภัยบนมือถือ-เพิ่มประสิทธิภาพธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ ดันผู้บริหารรุ่นใหม่ร่วมเวทีเสวนาการเงินแห่งอนาคต

นางสาวสุธีรา ศรีไพบูลย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในงาน Bangkok FinTech Fair 2018 ซึ่งจัดขึ้นโดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคม 2561 ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ ธปท. นั้น ธนาคารกรุงเทพได้ร่วมบูธกิจกรรมในงานดังกล่าวด้วยแนวคิด “Inspiring Change-Innovation Forward” โดยนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินในรูปแบบต่างๆ ที่ธนาคารได้พัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและลูกค้าในบริการทางการเงิน โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่ช่วยให้การทำธุรกรรมต่างๆ ของลูกค้าให้สะดวกรวดเร็วขึ้นและยังคงความปลอดภัย ซึ่งจะส่งเสริมให้คนไทยหันมาทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลแทนการใช้เงินสด สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลและธนาคารแห่งประเทศไทย ที่มุ่งส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและบริการด้านการเงินอย่างต่อเนื่อง

bbl1

ไฮไลท์กิจกรรมภายในบูธแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ โซน SME and Consumer Financial Solutions ที่นำเสนอ 4 บริการทางการเงินใหม่เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของลูกค้าให้สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น ประกอบด้วย
-BeMerchant แอพฯ ที่ช่วยให้การซื้อขายเป็นเรื่องง่าย โดยสร้าง QR Code เพื่อให้ผู้ซื้อสแกนชำระเงินผ่าน Mobile Banking ของทุกธนาคาร ทั้งยังรองรับแอพฯ BeWallet ของธนาคารกรุงเทพ แค่สแกนก็ชำระด้วยบัตรได้เช่นกัน
-BeWallet แอพฯ ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็วๆนี้ ซึ่งจะช่วยให้ใช้จ่ายผ่านบัตรได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องพกเงินสดหรือบัตร เพียงเปิดแอพฯ แล้วสแกน QR Code ปลอดภัย มั่นใจด้วยรหัสส่วนตัว และเช็คยอดได้ทันที

-Thai QR Payment การชำระเงินรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้ซื้อจ่ายเงินได้สะดวก ผ่าน Bualuang mBanking สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสด ไม่ต้องรอเงินทอน
-Bualuang Smart Bill Payment บริการรับชำระบิลของธนาคารกรุงเทพและธนาคารที่ร่วมให้รายการ เข้ามาไว้ในบัญชีธนาคารกรุงเทพ ลดความยุ่งยาก จัดทำรายงานการชำระเงินได้ง่ายรวมทุกข้อมูลชำระเงิน

bbl2

ทั้งยังมี โซน FinTech Innovation Interactive Wall นำเสนอ 2 โครงการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการเงินที่กำลังพัฒนา ในรูปแบบการนำเสนอที่ทันสมัย เข้าใจง่าย บน Interactive Wall ประกอบด้วย
-Security Feature on Mobile Application ฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้การทำธุรกรรมทางออนไลน์ปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้งานสามารถอนุมัติรายการผ่านทางมือถือได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ด้วยระบบยืนยันตัวตนหลากหลายรูปแบบตามต้องการ
-ความร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตร “R3” (R3 Consortium) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านการเงินแบบใหม่ที่ใช้ Distributed Ledger Technology เข้ามาสนับสนุนการบริการธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกรรมในทุกขั้นตอน

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

นอกจากนี้ ยังจะได้พบกับพัฒนาการจากความสำเร็จของ Bangkok Bank InnoHub โครงการบ่มเพาะและพัฒนาศักยภาพสตาร์ทอัพไทยและจากทั่วโลก ซึ่งช่วยยกระดับความสามารถของธุรกิจสตาร์ทอัพไปสู่การเป็นผู้ประกอบการมืออาชีพที่สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ธนาคารกรุงเทพยังมีกิจกรรม “FinTech Solution Talk” เพื่อพูดคุยอัพเดทนวัตกรรมเกี่ยวกับฟินเทค โดยมี “คุณขจรศักดิ์ มานะวิริยะกุล เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Senior Vice President ผู้จัดการศูนย์ปฏิบัติการธุรกิจส่งออกและนำเข้า” ที่จะมาอัพเดทเกี่ยวกับ บริการธุรกิจส่งออกและนำเข้าแห่งอนาคต และ “คุณภัทราภรณ์ พงศ์ชาติวุฒิ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Assistant Vice President โครงการ Bangkok Bank InnoHub” มาอัพเดทเรื่อง ชีวิตธุรกิจจะง่ายขึ้นด้วย Mobile Security Guard

ผู้สนใจสามารถติดตามชมได้ที่บูธธนาคารกรุงเทพ รวมถึงสามารถชมผ่าน Facebook Live ที่แฟนเพจ Bangkok Bank SME www.facebook.com/bangkokbanksme และ Bangkok Bank InnoHub www.facebook.com/BangkokBankInnoHub

bbl3

นอกจากนี้ ผู้บริหารของธนาคารกรุงเทพยังได้ร่วมให้ความรู้และความคิดเห็นในการวงเสวนาด้านการพัฒนาฟินเทคในงานนี้ด้วย โดย วันที่ 20 มีนาคม 2561 เวลา 11.30-12.20 น. “คุณกนกศักดิ์ โมกขมรรคกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าธุรกิจรายกลาง นครหลวง” ร่วมเสวนาหัวข้อ “Future Supply Chain Financial Solutions” โดยจะร่วมเปิดประสบการณ์และความท้าทายในการพัฒนาโซลูชันเพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการของไทย สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนควบคู่ไปกับพัฒนาการด้านนวัตกรรม ที่จะสามารถสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยและประเทศอื่นๆในภูมิภาคได้

และเวลา 13.30-15.00 น. “คุณบุรินทร์ อดุลวัฒนะ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President กิจการธนาคารต่างประเทศ” ร่วมเสวนาหัวข้อ “Enhancing SME Business and Opportunity through Cross Border Supply Chain and e-Commerce”

ทั้งนี้ ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมอัพเดทอุตสาหกรรมฟินเทคของไทย โดยเฉพาะของธนาคารกรุงเทพที่ได้ให้ความสำคัญต่อการร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อสนับสนุนการพัฒนาบริษัทสตาร์ทอัพกลุ่มฟินเทค (FinTech : Financial Technology) ที่นับเป็นส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและธุรกิจการเงินในอนาคตของประเทศไทย ได้ที่บูธธนาคารกรุงเทพ ในงาน Bangkok FinTech Fair 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19-20 มีนาคม พ.ศ.2561 ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย (Bank of Thailand Learning Center)

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว