'บินไทย' แจง! ชั้นธุรกิจ 'โบอิ้ง 787-9' สงวนสิทธิ์สำรองที่นั่ง 'ผู้โดยสารรอบเอวเกิน 56 นิ้ว'

16 มี.ค. 2561 | 13:31 น.
‘การบินไทย’ ชี้แจงกรณีมาตรการด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับ ‘เข็มขัดนิรภัยรุ่นใหม่’ ในที่นั่งชั้นธุรกิจบนเครื่องบินแบบ ‘โบอิ้ง 787-9’

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้รับมอบเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-9 จำนวน 2 ลำ เข้าประจำฝูงบินของการบินไทยตั้งแต่เดือน ก.ย. 2560 โดยบริษัท โบอิ้ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องบินแบบดังกล่าว ได้กำหนดให้มีการติดตั้งเข็มขัดนิรภัยรุ่นใหม่ที่มีถุงลมนิรภัย (Airbag) ในตัว บนที่นั่งชั้นธุรกิจของเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-9 ซึ่งเข็มขัดนิรภัยดังกล่าวได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (FAA) โดยที่ผู้โดยสารที่มีรอบเอวเกิน 56 นิ้ว จะไม่สามารถคาดเข็มขัดนิรภัยดังกล่าวได้


tg1-1

บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบด้านความปลอดภัย โดยสงวนสิทธิ์ในการสำรองที่นั่งชั้นธุรกิจแก่ผู้โดยสารที่มีรอบเอวเกิน 56 นิ้ว รวมถึงผู้โดยสารที่เดินทางโดยให้ทารกนั่งตัก บนเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-9  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในการปฏิบัติการบินของบริษัทฯ


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ฉาย บุนนาค : การบินไทย ไม่สิ้นคนดี…
ปี 60 'การบินไทย' ขาดทุน 2,107 ล้านบาท! คีย์เเมนเจ้าจำปีย้ำเดินหน้าสู่ปฏิรูป "เติบโตอย่างยั่งยืน"


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว