บีทูเอสปักธงพระราม3 ทุ่ม600ล้านเจาะGenX

15 มี.ค. 2561 | 05:43 น.
“บีทูเอส” ทุ่ม 600 ล้าน ปักหมุดโมเดลธิงค์สเปซ ย่านพระราม 3 ชู E-learning Platform และ Omni-channel การทำตลาดแบบผสมผสานไร้รอยต่อ รับไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิตอล 4.0

นายสมชัย ถาวรรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีทูเอส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวคอนเซ็ปต์ใหม่ “บีทูเอส ธิงค์สเปซ พระราม3” (B2S Think Space) แห่งที่ 3 บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ “The NExploration Space” เพื่อเป็นพื้นที่ความรู้แห่งยุคดิจิตอล 4.0 ของทุกคนในครอบครัวครบครัน

MP36-3347-1c ที่สุดสำหรับการค้นคว้าประสบการณ์นอกห้องเรียนเพิ่มเติมจากโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย เหมาะสำหรับกลุ่มเป้าหมายครอบครัว (Family playground) โดยใช้งบลงทุนราว 600 ล้านบาท

“หลังเปิดตัวบีทูเอส ธิงค์สเปซ ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ และนครราชสีมาพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สามารถตอบโจทย์ความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ตามที่วางแผนไว้ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เข้ามาใช้บริการในร้านเพื่อทำกิจกรรม มากกว่าการเข้ามาเพื่อซื้อหนังสือเพียงอย่างเดียว”

ทั้งนี้ภายในบีทูเอส ธิงค์สเปซ จะมีพื้นที่สำหรับการเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อระหว่างนักเขียนกับนักอ่าน หรือ READING COMMUNITY เพื่อเติมเต็มความรู้เชิงสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้กับสังคมผ่านงานอีเวนต์ เพื่อให้ทุกประสบ การณ์ของนักอ่านไม่สะดุดทั้งในโลกออฟไลน์และออนไลน์

นอกจากนี้ยังมี CREATIVE COMMUNITY การเชื่อมต่อความคิดสร้างสรรค์ผ่านกิจกรรม work shop art & craft หรือ การสร้างแรงบันดาลใจ ต่อยอดไอเดียใหม่ๆผ่าน Creative activation ต่างๆ โดย influencers และ partners ชื่อดังทั้งในไทยและต่างประเทศ และ PLAY & LEARN COMMUNITY ศูนย์กลางของการพัฒนาเสริมทักษะเด็กทุกช่วงวัยผ่านหนังสือสื่อการเรียนรู้ต่างๆ และเวิร์กช็อปดีๆ

โดยภายในบีทูเอส ธิงค์สเปซ พระราม 3 แบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ Lifestyle Book Space โซนหนังสือที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่, Lifestyle Stationery Space พื้นที่รวมเครื่องเขียนดีไซน์จากทั่วทุกมุมโลก, Art & Craft Space พื้นที่รวมอุปกรณ์ศิลปะและงานประดิษฐ์ที่ครบครัน, Lifestyle Space พื้นที่รวมสินค้าไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ อาทิ Gadget, Design Audio, Desk accessories และ Play & Learn Space พื้นที่เสริมทักษะสร้างจินตนาการสำหรับเด็กทุกช่วงวัย

บาร์ไลน์ฐาน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ไฮไลต์ Free-Style Learning Hub พื้นที่การเรียนรู้เสริมทักษะครบทุกด้าน โดยเน้นกิจกรรมสำหรับเด็กและครอบครัว โดยการผสมผสาน e-Platform มาใช้ในการทำกิจกรรม เช่น เวิร์กช็อปการเรียนเขียนโปรแกรม Coding เป็นต้น โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำของเมืองไทยและต่างประเทศ อาทิ อีเลิร์นนิตี้, เว็บไซต์ เด็กดี ดอตคอม, Spark Coding Academy, ไอดีซี, Faber-Castell ผ่านกิจกรรมเวิร์กช็อปที่ตอบโจทย์ให้กับทุกคนในครอบครัว อีกทั้งยังมีบริการใหม่ NEW LIFESTYLE SERVICES อาทิ PERSONALIZE YOUR STYLE เป็นต้น

“บีทูเอสได้ปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อรองรับการปรับตัวของตลาด โดยชูกลยุทธ์ “Omni- channel” เน้นการทำการตลาดแบบผสมผสานทุกช่องทาง เชื่อมประสบการณ์ช็อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ และตอบสนองความต้องการแบบ Personalized โดยใช้ข้อมูลจากฐานสมาชิกบัตร The 1 Card เพื่อทำการตลาดแบบเจาะกลุ่ม แบ่งตามพฤติกรรมการซื้อ ไลฟ์สไตล์ ความชอบ สามารถจับกลุ่มทาร์เก็ตที่ตรงเป้าหมาย ตรงใจลูกค้าแต่ละคนมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้าง Experience ที่ไร้ขีดจำกัด ในปีนี้บีทูเอส เดินหน้าเต็มกำลังในการ acquire content ที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อพัฒนา E-learning Platform ที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในโลกดิจิตอล”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,347 วันที่ 11 - 14 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว