ASAPชูออนไลน์ดันกำไรขั้นต้นเพิ่มตั้งเป้าปี61โต 30%

05 มี.ค. 2561 | 05:35 น.
‘บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์’ หรือ asap ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจร รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดแผนปี 61 รุกช่องทางออนไลน์ เสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจกลุ่มรถยนต์ให้เช่าระยะสั้ นและการจำหน่ายรถยนต์ครบสัญญา ดันกำไรขั้นต้นเพิ่ม ขณะที่กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่ าระยะยาวขยายตัวตามฐานลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มเติม พร้อมเตรียมเปิดให้บริการ asap Auto Parkภายในไตรมาส 1 ปีนี้ คาดช่วยดันภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้เติบโต 30%

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ ให้เช่าพร้อมคนขับ ภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานปี2561 จะให้ความสำคัญกับการรุกขยายบริ การผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น หลังจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ เปิดให้นักท่องเที่ยวที่เดิ นทางมาประเทศไทย สามารถจองใช้บริการรถยนต์ระยะสั้ นจาก asap ได้ โดยเริ่มจากการร่วมมือกับเว็ บไซต์เช่ารถรายใหญ่ของประเทศจีน ได้แก่ Zuzuche และ Ctrip ส่งผลให้รถยนต์ให้เช่าระยะสั้ นของ asapได้รับการจองใช้บริการเต็ม 100% จากจำนวนรถยนต์ให้เช่าระยะสั้ นที่ให้บริการทั้งหมด

ทั้งนี้ นอกจากกลุ่มลูกค้าชาวจีน บริษัทฯ มีแผนขยายฐานลูกค้าเช่ารถระยะสั้ นไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปและอเมริกาที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยมีแผนเป็นพันธมิตรกับเว็บไซต์ท่องเที่ยวและเว็บไซต์เช่ารถระดับโลก ที่กลุ่มนักท่องเที่ยวยุ โรปและอเมริกากลุ่มนี้ใช้บริ การอยู่เป็นประจำ ซึ่งการขยายไปสู่ช่องทางออนไลน์ ดังกล่าว จะเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิ จและทำรายได้ให้แก่กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นในปีนี้ ที่คาดว่าจะเติบโตขึ้น 20-25% อีกทั้งทำให้ asap สามารถบริหารจัดการฟลีทรถให้มี ปริมาณเพียงพอต่อความต้องการได้ อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้ต้นทุนการดำเนินงานที่ดีที่สุด

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนจำหน่ายรถยนต์ครบสัญญาให้เช่าระยะยาวผ่านออนไลน์ มากขึ้นด้วย เนื่องจากสามารถจำหน่ายรถได้ ราคาดีขึ้น โดยประเมินว่าปีนี้จะมีรถยนต์ที่ ครบสัญญาเช่าและถูกนำจำหน่ายประมาณ 1,200 คัน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวว่า ส่วนการให้บริการรถยนต์ให้เช่า asap GO (เอแซ็บ โก) ที่มุ่งจับกลุ่มลูกค้าองค์ กรในอาคารสำนักงาน ซึ่งคิดค่าบริการตามการใช้ งานจริง (Pay per Use) นั้น โดยนับจากที่เปิดให้บริการเมื่ อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมาพบว่ าได้รับการตอบรับที่ดี จึงได้ขยายจุดให้บริการในแหล่งชุมชนอื่น ๆ เพิ่มเติม คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีจุดให้บริ การ asap GO รวม 100 จุด นอกจากนี้ยังขยายบริการไปถึงกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่สนใจสามารถใช้ บริการ asap GO ได้อีกด้วย

สำหรับกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่ าระยะยาว ซึ่งเป็นสัดส่วนรายได้หลักนั้น บริษัทฯ มีแผนขยายฐานลูกค้าองค์กรหน่ วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเพิ่มเติ ม รวมถึงสร้างความประทับใจให้แก่ ฐานลูกค้ากลุ่มเดิมเพื่อต่อสั ญญาใช้บริการเช่ารถยนต์ ระยะยาวกับ asap อย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังลงทุนเพิ่มศักยภาพการดำเนิ นงานด้วยการเพิ่มพอร์ตรถยนนต์ ให้เช่าอีกประมาณ 20-30% หรือประมาณ 4,000 คันขึ้นไป

ขณะที่ความคืบหน้าโครงการศูนย์ รวมการให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์ แบบครบวงจร ‘asap Auto Park’ ย่านบางนา – ตราด ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ คาดว่าจะเปิดตัวอย่างไม่เป็ นทางการได้ภายในสิ้นเดื อนพฤษภาคมนี้ ก่อนเปิดบริการเต็มรู ปแบบภายในเดือนมิถุนายน เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจให้ บริการรถยนต์ให้เช่าทั้ งระยะยาวและระยะสั้นของ asap รวมถึงเป็นโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ ให้เช่าที่ครบสัญญาให้แก่ผู้ที่ สนใจ

“จากแผนงานในปีนี้ที่ asap ให้ความสำคัญกับการให้บริการผ่ านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคั ญที่ช่วยเสริมศักยภาพการดำเนิ นธุรกิจ อีกทั้งยังสอดรับกับพฤติ กรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้ องการความสะดวกสบายในการใช้บริ การรถยนต์ให้เช่าผ่านออนไลน์ มากขึ้น จึงมั่นใจว่าด้วยแผนงานดังกล่ าวจะสนับสนุนให้asap สามารถสร้างการเติบโตในปีนี้ได้ 30% ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายทรงวิทย์ กล่าว