จักรเย็บผ้ารุ่นอาเซียน ฟังก์ชัน 5 ลายการ์ตูนรับเออีซี

17 ม.ค. 2559 | 05:00 น.
เริ่มต้นศักราชปี 2559 ประตูเวทีการค้าของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ก็เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการเสียที หลังที่รอคอยกันมานาน แต่ดูเหมือนว่าการเปิดตลาดเออีซีที่เกิดขึ้น ก็ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายนัก เพราะเอาเข้าใจจริงแล้ว ผู้ประกอบการทั้งหลาย โดยเฉพาะพี่ไทยเรา ได้เตรียมตัวเตรียมใจออกไปทำตลาดในประเทศเพื่อนบ้านกลุ่มอาเซียนของเรานานแล้ว ไม่ได้เพิ่งมาตื่นตัวเอาแค่ปีนี้ซะหน่อย เพราะสินค้าไทยหลายแบรนด์เป็นที่นิยมชมชอบ กับหมู่มวลผู้บริโภคต่างชาติในอาเซียน มีแบรนด์สินค้าหลายต่อหลายแบรนด์ที่ไปนั่งในใจคนอาเซียนมากมาย แต่การเปิดตลาดเออีซีก็เหมือนการประกาศความชัดเจนว่า พวกเราจะรวมตลาดกันอย่างชัดเจนแจ่มแจ๋วแล้ว (แม้ว่ากฎระเบียบยังต้องแก้ต้องปรับปรุงให้ทำการค้ากันได้คล่องตัวอีกเยอะก็เถอะ)

[caption id="attachment_26624" align="aligncenter" width="500"] กระเป๋า Never Full กระเป๋า Never Full[/caption]

ตอนนี้มีสินค้าหลายแบรนด์เริ่มมองหาโอกาสทางการตลาดและจังหวะเรื่องการเปิดเออีซีออกมาทำตลาดกันพอให้เห็นบ้างแล้ว มีสินค้าอยู่แบรนด์หนึ่งที่เกาะกระแสการเปิดเออีซีได้อย่างน่ารัก น่าชัง ด้วยการนำเอาความเป็นอาเซียนที่มีความหลากหลายด้านเครื่องแต่งกาย มาทำเป็นตัวการ์ตูน ผนวกเข้าสินค้าของตัวเอง และประกาศตัวเป็นสินค้ารุ่นอาเซียนเสียด้วย

จักร "จาโนเม่" รุ่นอาเซียน (ASEAN ) ของบริษัท วีน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในกลุ่มสหพัฒน์นั่นเอง ที่มากับคอนเซ็ปต์ ONE WORLD ….We love We share ที่ต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมสายใยความรักความอบอุ่นแห่งครอบครัว ด้วยกิจกรรมงานเย็บปักถักร้อย เมื่อครอบครัวมีความอบอุ่นแล้ว ก็อยากจะแบ่งปันความรัก ความอบอุ่นนั้นไปยังคนทั้งโลก อันจะทำให้โลกของเราสงบสุขและน่าอยู่ ตัวจักรมีการชูจุดเด่นเป็นลายตุ๊กตาอาเซียน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย เมียนมา เวียดนาม มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งเอาเข้าจริงก็ไม่นึกเหมือนกันว่าจักรเย็บผ้าจะมาเกาะกระแสการเปิดเออีซีกับเขาได้ด้วยเหมือนกัน

[caption id="attachment_26623" align="aligncenter" width="500"] สหกรุ๊ปแฟร์ สหกรุ๊ปแฟร์[/caption]

จริงๆ จักรอาเซียน เปิดตัวครั้งแรกไปในงานสหกรุ๊ปแฟร์ปีที่ผ่านมานี่เอง เพื่อออกมารับตลาด เออีซี ที่มาถึง โดยจักรรุ่นนี้ ขายดีมากยอดพุ่งทะยานเติบโตต่อเนื่องถึง 10 % ด้วยการวางกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ Comic Asien style marketing เพราะเอาเข้าจริงเวลาเราพูดถึงเออีซีก็มักจะนึกถึงคนทั้ง 10 ชาติ ที่จะเข้ามาเจอะเจอกัน และแต่ละชาติก็มีเอกลักษณ์ด้านการแต่งกาย ภาษา และวัฒนธรรมที่ดูคล้ายกันแต่ก็มีความแตกต่างกัน การหยิบเอาเอกลักษณ์มาออกแบบเป็นลายจักรสำหรับการเย็บผ้าหรืองานฝีมือต่างๆ ก็กลายเป็นภาพของเออีซีที่ชัดเจนได้ดี เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบในงานเย็บปักถักร้อย หรืองานฝีมือต่างๆ ที่จะผลิตชิ้นงานออกมา เข้าเทรนด์กับการเปิดเออีซีไม่น้อย

จักรเย็บผ้าจาโนเม่ มุ่งเน้นฟังก์ชันการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูง และมีดีไซน์โดดเด่น มาพร้อมกับคุณสมบัติเด่นไม่แพ้รุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ลายเย็บทั้งหมด 19 ลาย รวมลายรังดุม สามารถปรับความถี่ห่าง 0-4 มิลลิเมตร ความกว้าง 0-5 มิลลิเมตร ปุ่มหมุนทำงาน 3 รูปแบบ เพิ่มความละเอียดในการเย็บได้สวยงาม ปุ่มย้ำตะเข็บเพิ่มความแข็งแรง, ปุ่มลดฟันจักรอัตโนมัติสำหรับงานเย็บแบบอิสระ (Free Motion) แกนใส่หลอดด้วยแนวนอน ช่วยจัดเรียงเส้นด้าย ทำให้เส้นด้ายไม่พันกัน ระบบแมกคานิก กระสวยหงาย ช่วยให้ฝีเข็มเย็บออกมาได้สม่ำเสมอ Free Arm สำหรับการเย็บทรงกระบอก หรือพื้นที่เย็บวงเล็กๆ ใช้งานได้ง่ายด้วยที่สนเข็มอัตโนมัติ, เปลี่ยนตีนผีด้วยระบบ Clip-on หลอดไฟ LED ถนอมสายตา ช่วยในการมองเห็น เย็บได้แม่นยำ

นอกจากนี้ ยังมีตีนผีเสริมการใช้งานอีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ตีนผีเย็บเส้นตรง หรือซิกแซ็ก ตีนผีเย็บติดซิปธรรมดา ตีนผีเย็บม้วนริมผ้าแบน ตีนผีเย็บม้วนริมผ้ากลม ตีนผีเย็บสอยผ้า ตีนผีเย็บรังดุม 4 จังหวะ

สนใจอยากจะผลิตชิ้นงานเพื่อรับเทศกาลเปิดเออีซี ก็หาซื้อกันได้ตามห้างสรรพสินค้าหรือจะสั่งออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ก็ยังได้อีกต่างหาก ราคาจำหน่ายเบาๆ 5.9 พันบาทเท่านั้น รับประกันเครื่อง 1 ปี พร้อมอบรมการใช้งานด้วยต่างหาก

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,123 วันที่ 17 - 20 มกราคม พ.ศ. 2559