‘TIF Expo 2018’ งานแสดงเฟอร์นิเจอร์ระดับเวิลด์คลาส หนึ่งเดียวในไทย

04 มี.ค. 2561 | 11:14 น.
บรรยากาศของการอยู่อาศัย เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุข ความผ่อนคลาย รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนการออกแบบตกแต่งภายในจึงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และนับวันก็มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น

ในปีนี้ เทรนด์ของการออกแบบตกแต่งภายใน จะสะท้อนภาพการผสมผสานของวัสดุชนิดต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน โดยไม่จำเป็นต้องคำนึงว่าจะต้องตกแต่งบ้านด้วยวัสดุเดียวกันเสมอไป ความสนุกสนานของการอยู่อาศัย จะมาจากการผสมผสานวัสดุที่หลากหลายทั้งไม้ เหล็ก สเตนเลส หินอ่อน หรือ กำมะหยี่ ผ่านการออกแบบอย่างมีชั้นเชิง แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายที่แสนจะลงตัว

MP27-3345-3a อีกเทรนด์หนึ่งที่น่าสนใจคือ แนวทางของโชว์รูม หรือการตกแต่งเพื่อโชว์เฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ ประดับตกแต่งเหมือนอยู่ในโชว์รูมเก๋ๆ สักแห่ง ปลุกชีวิตให้สดชื่นแบบไม่จำเจสามารถปรับเปลี่ยนเคลื่อนย้ายได้ตามต้องการเข้ากับยุคสมัยสไตล์คน

“ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฟอร์นิเจอร์ เอ็กซ์โป 2018” หรือ “ทีไอเอฟ เอ็กซ์โป 2018”(Thailand International Furniture Expo 2018 : TIF Expo 2018) จัดโดยกลุ่มอุตสาหกรรม เฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (TFIC) ภายใต้แนวความคิด “The signature of living” ตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้หลากหลายรูปแบบ เพราะการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งภายใน เป็นสิ่งที่สะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

MP27-3345-2a งานนี้ได้รวบรวมนักออกแบบผู้ประกอบการและผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำกว่า 100 ราย แสดงศักยภาพความเป็นศูนย์กลางการผลิตเฟอร์นิเจอร์ระดับอาเซียน บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตรภายในงานประกอบด้วย 4 โซนหลัก ได้แก่
Multi Brand Zone: โซนที่รวบรวมร้านค้าทั่วไปหลากหลายแบรนด์ให้ได้เลือกชม เลือกช็อปกันอย่างจุใจ อาทิ SB FURNITURE, LA-Z-BOY, Niiq, Flo, Guzzo, Ken Koon, OK wood ฯลฯ

Design Plant Zone: ผลงานจากกลุ่มนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์รุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อกลุ่ม Design PLANT ที่รวมตัวกันเพื่อช่วยกันยกระดับอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทย ร่วมส่งเสริมผลงานออกแบบของแบรนด์ไทย ให้มีคุณภาพทัดเทียมมาตรฐานและเป็นที่รู้จักในระดับสากล

Young Designer Showcase : โซนแสดงผลงานของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ กว่า 10 สถาบัน เพื่อสนับสนุนความสามารถของคนรุ่นใหม่ และการพัฒนาอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ที่ยังคงอาศัยไอเดียในการออกแบบเพื่อสร้างความแตกต่าง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

[caption id="attachment_264476" align="aligncenter" width="503"] บรรยากาศภายในงาน นำเสนอรูปแบบงานดีไซน์แนวคิดใหม่เพิ่มความสนุกของการอยู่อาศัย บรรยากาศภายในงาน นำเสนอรูปแบบงานดีไซน์แนวคิดใหม่เพิ่มความสนุกของการอยู่อาศัย[/caption]

TIF cafe by staff coffee: ร้านกาแฟสุดชิก จุดพักผ่อน และพูดคุยในบรรยากาศที่เป็นกันเองภายในงานจากความร่วมมือของ staff coffee และ TFIC

ถือเป็นงานที่ครบครันและเต็มไปด้วยสีสัน แค่ได้มาเดินชม ก็เชื่อว่าทุกคนจะอารมณ์ดี เพราะการตกแต่งบ้าน เป็นสิ่งที่อยู่ในใจ ในฝันของทุกคนงานนี้จะได้เจอทัพไอเดียการออกแบบตกแต่งภายใน จากสินค้าระดับ World Class ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการปรับแต่งมุมใหม่ๆ เพิ่มชีวิตชีวาให้กับการอยู่อาศัยในโลกที่เป็นตัวตนของคุณเอง

ทั้งนักออกแบบ นักธุรกิจ นักศึกษา และคนรักการตกแต่งบ้านจึงไม่ควรพลาด แล้วพบกันที่งาน Thailand International Furniture Expo 2018 (TIF Expo 2018) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 7 ถึงวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,345 วันที่ 4 - 7 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว