รมว.พลังงาน เจรจาผู้ชุมนุมต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

20 ก.พ. 2561 | 04:15 น.
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เจรจาผู้ชุมนุมต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน- ผบก.น.1 จัดกำลังดูแลความปลอดภัย1 กองร้อย บริเวณ UN. ชี้หากเจรจาได้เตรียมส่งกลับทันที

-20 ก.พ. 61- พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 เปิดเผยถึงมาตราการดูแลรักษาความปลอดภัยเครือข่ายคนสงขลา – ปัตตานี ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา และเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน ที่ บริเวณหน้าสำนักงานองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ว่าวันนี้ได้วางกำลังตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 1 กองร้อย และกองร้อยน้ำหวานอีก 1 หมวด ในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม
S__11501599 ขณะที่เมื่อช่วงเช้าได้มีการเจรจา กันระหว่างตัวแทนเครือข่ายคนสงขลา – ปัตตานี ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา และเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน กับนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน และ ตัวแทนจาก กฟผ. ซึ่งเบื้องต้นผลการเจรจามีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี และอยู่ระหว่างการดำเนินการหารือร่วมกัน เพื่อทำสัญญา mou ร่วมกันที่ทั้งสองฝ่ายสามารถยอมรับซึ่งกันและกันได้

โดย พล.ต.ต.เสนิต ระบุว่าถ้าวันนี้เจราจาแล้วสามารถตกลงกันได้ หลังจากนี้ตำรวจก็จะดูแลความปลอดภัยในเรื่องการเดินทางกลับให้เรียบร้อย