“ราชเทวีคลินิก”สยายปีกโกอินเตอร์ ผนึกทุนจีนจับตลาดความงาม

09 ก.พ. 2561 | 09:12 น.
“ราชเทวีคลินิก” เปิดแผนรุกต่างประเทศ ผนึก“วิโนน่า” ผู้ผลิตเครื่องสำอางดังจากจีน เปิด “ACNE SPA TECH SHOP” แห่งแรกในเมืองคุนหมิง เน้นให้บริการครบวงจร ตั้งเป้าขยาย 10 สาขาใน 3 ปี

นายภัคณิช พะลายานนท์  ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ราชเทวีคลินิก เปิดเผยว่า ราชเทวีคลินิกได้เซ็นสัญญาร่วมทุนกับ บริษัท วิโนน่า (WINONA)  ผู้ผลิตเครื่องสำอางอันดับ 1 ของจีน เพื่อเปิด “ACNE SPA TECH SHOP” โดยจะเปิดสาขาแรกในเมืองคุนหมิง ประเทศจีน ให้บริการด้านปัญหาสิวและผิวพรรณ ครบวงจรโดยแพทย์และผู้ชำนาญการจีนที่ผ่านหลักสูตรจากราชเทวีคลินิก เทคโนโลยี พร้อมตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มอีก 2-3 สาขา ภายในสิ้นปี และตั้งเป้า 3 ปี จะขยายเพิ่มอีก 10 สาขา โดยเตรียมจะเปิดตลาดสู่เมืองเศรษฐกิจของจีน อาทิ เซียงไฮ้ หางโจว ฉงชิ่ง เป็นต้น

สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ บริษัทต้องการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ อาทิ  จีน สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และเมียนมา  โดยชูโมเดล “ACNE SPA TECH SHOP” เพื่อตอบโจทย์ทุกปัญหาการเกิดสิวและผิวพรรณ โดยมุ่งเน้นเรื่องของคุณภาพของการบริการ  , เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเอง  “PERFECT SKIN”   , การวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ เป็นต้น อีกทั้งยังมุ่งเน้นการทำตลาดภายในประเทศ ผ่านช่องทางออนไลน์ และจะขยายเพิ่มอีก 2 สาขาในกรุงเทพฯ ซึ่งในปีที่ผ่านแม้เศรษฐกิจจะไม่ดี บวกกับการแข่งขันที่ดุเดือด แต่ราชเทวีคลินิก ก็ยังมีผลประกอบการที่ดีและมีการเติบโต 5% จากมูลค่าตลาดรวม 2 หมื่นล้านบาท โดยราชเทวีคลินิก มีส่วนแบ่งตลาด 10-15%   ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเติบโตเพิ่มขึ้น 5-10%

ด้าน Prof.Dr. He Li ประธานเจ้าหน้าที่งานวิจัยและพัฒนาทางวิทยาศาสตร์ WINONA กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจของราชเทวีคลินิก และวิโนน่าในครั้งนี้ เกิดจากนโยบายของรัฐบาลจีนในโครงการ ONE BELT ONE ROAD ที่มุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการในจีน ขยายฐานตลาดสู่ต่างประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพการบริการและยกระดับผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นในศักยภาพและมาตรฐานการให้บริการของราชเทวีคลินิก e-book-1-503x62