DITPพัฒนาSMEsดันสินค้าขายออนไลน์กับe-Marketplaceทั่วโลก

08 ก.พ. 2561 | 10:57 น.
DITP เปิดตัวโครงการ Smart Online SMEs Plus (S.O.S+) ต่อยอดพัฒนา SMEs ดันสินค้าไทยขายออนไลน์กับ e-Marketplace ทั่วโลก

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP) เผยว่า โครงการต่อยอดการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการการค้าออนไลน์ หรือ Smart Online SMEs Plus (S.O.S+) ในปีนี้เป็นการสานต่อความสำเร็จของโครงการในปีที่ผ่านมา ซึ่งการันตีรางวัลชนะเลิศ WSIS Prize 2016 (World Summit on Information Society สาขา Capacity Buildingจาก International Telecommunication (ITU) และเพื่อต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว

ditp

ปีนี้ กรมฯมีแนวทางการดำเนินโครงการ โดยให้ความสำคัญกับการขยายโอกาสทางการค้าเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะ SMEs สามารถขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ไปต่างประเทศได้จริง ผ่านกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ร่วมกับแพลตฟอร์ม e-Marketplace ระดับสากลที่เป็นพันธมิตรกับกรมฯ โดยคาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 1,200 ราย

“กิจกรรมภายใต้โครงการนี้จะดำเนินการทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งในกทม.จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม 2561 สำหรับในส่วนภูมิภาคจะเริ่มจากจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 27 มีนาคม 2561 ตามด้วยจังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 29 มีนาคม 2561 โดยกิจกรรมไฮไลท์ภายในงาน คือ กิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business matching) ระหว่างผู้ประกอบการไทย และ ผู้แทนการค้าจากe-Marketplace ที่มีชื่อเสียงที่กรมฯ ได้คัดสรรและเชิญให้เข้าร่วมงาน เช่น

Tmall.com (จีน), eBay(อเมริกาและยุโรป) Gosoko.com (แอฟริกา),11Street (มาเลเซีย), Amazon.com (อเมริกา), Flipkart(อินเดีย) Souq.com (ตะวันออกกลาง), Q0010.sg (สิงคโปร์) blibli.com (อินโดนีเซีย) ฯลฯ เพื่อสร้างมูลค่าการขายได้เลย ภายในงาน โดยกลุ่มสินค้าที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดออนไลน์ในต่างประเทศ ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม แฟชั่นและเครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน และสินค้า OTOP พรีเมี่ยม” นางจันทิรากล่าว

ditp1

นอกจากนี้ ในงานยังมีกิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษจาก Thaitrade.com ที่เตรียมคลินิกให้คำปรึกษาด้านการค้าออนไลน์ (Thaitrade.com’s Clinic) ซึ่งนำผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพ โดยมีพันธมิตรจาก บริษัท แคนนอน มาร์เกตติ้ง ประเทศไทย จำกัด และการเขียนรายละเอียดสินค้าโดย Copy Editorเจ้าของภาษาจาก Thaitrade.com Center มาให้บริการแก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อให้สามารถสร้างแคตาลอกสินค้า สำหรับใช้เจรจาธุรกิจกับตัวแทน e-Marketplaces ได้ทันที รวมทั้ง การเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญด้าน e-Commerce ทั้งจาก e-Marketplace และพันธมิตรชั้นนำด้านการขนส่งสินค้าอย่างบริษัท DHL ที่จะมาบอกเคล็ดลับและเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ รวมทั้ง กลยุทธ์กรส่งออกเพื่อให้ประสบความสำเร็จในตลาดศักยภาพต่างๆ

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถติดตามรายละเอียดโครงการและสมัครเข้าร่วมงานได้ทาง www.thaitrade.com/SOSPlus พิเศษ!!! เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสในการเข้าร่วมงาน รีบสมัครเป็นสมาชิกผู้ขายกับ Thaitrade.com เพื่อรับสิทธิ์เข้าร่วมงานก่อนใคร หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DITP Call Center 1169

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว