กรมชลฯเร่งก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองพร้าวช่วยชาวเกาะช้าง

07 ก.พ. 2561 | 07:47 น.
กรมชลฯ เดินหน้าก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองพร้าวช่วยชาวเกาะช้าง หลังนายกรัฐมนตรีเห็นชอบให้ดำเนินการโดยเร่งด่วน

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) สัญจร นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2561 นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี เห็นชอบให้กรมชลประทาน ดำเนินการโครงการอ่างเก็บน้ำคลองพร้าว ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคและการเกษตร ให้กับประชาชนที่อาศัยบนเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ที่มักจะประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้งเป็นประจำ
thong สำหรับโครงการอ่างเก็บน้ำคลองพร้าว เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดความจุเก็บกัก 2.35 ล้านลูกบาศก์เมตร สามารถส่งน้ำครอบคลุมพื้นที่ชลประทานบนเกาะช้างได้ประมาณ 1,780 ไร่ ที่สำคัญจะเป็นแหล่งน้ำต้นทุนบนเกาะช้างที่จะนำไปใช้ในการผลิตประปา ตอบสนองความต้องการใช้น้ำอีก 20 ปีในอนาคต สามารถช่วยเหลือราษฎรบนเกาะช้าง ได้ประมาณ 13,000 คน และรองรับนักท่องเที่ยวได้ปีละประมาณ 1,300,000 คน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กรมชลประทานเร่งดำเนินการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองพร้าวให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนบนเกาะช้าง ซึ่งในเบื้องต้นได้ สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมชลประทานเข้าร่วมประชุมกับคณะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่อำเภอเกาะช้าง ในวันที่ 7 ก.พ.61 เวลา 9.00 น. เพื่อหารือในเรื่องของการขออนุญาตใช้พื้นที่ป่าสำหรับก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองพร้าวต่อไป

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว