คนลพบุรี แห่ซื้อชุดไทยเตรียมใส่งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ 

05 ก.พ. 2561 | 11:20 น.
 

0610  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่จังหวัดลพบุรีจะมีการจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 10-18  กุมภาพันธ์ 2561  โดยมีกิจกรรมรณรงค์แต่งไทยทั้งเมือง  ได้ขอความร่วมมือจากข้าราชการ  พ่อค้า ประชาชน ทั้งจังหวัดลพบุรีให้ร่วมกันแต่งไทยย้อนยุคเพื่อสร้างเอกลักษณ์และให้เข้ากับบรรยากาศ “นุ่งโจง ห่มสไบ แต่งไทยทั้งเมือง”   ขณะที่บริเวณตลาดเทศบาลเมืองลพบุรี  ซึ่งเป็นพื้นที่มีการจำหน่ายเสื้อผ้าชุดไทยจากร้านค้าต่างๆทั้งที่ตั้งอยู่ในอาคารและริมถนน เช่นถนนราชดำเนิน  ถนนวิชาเยนทร์ ถนนสุระสงคราม   ย่านการค้าที่สำคัญที่มีร้านค้าจำหน่ายชุดไทยกว่า 40-50  ร้าน ได้มีประชาชนทั้งในตัวลพบุรีและต่างอำเภอต่างเดินทางเข้ามาเลือกซื้อชุดไทยกันอย่างมากมาย  เพื่อจะได้สวมใส่ในช่วงงาน  ทำให้บรรยากาศบริเวณดังกล่าวซึ่งก่อนหน้าไม่กี่สัปดาห์ค่อนข้างเงียบเหงาได้กลับมาคึกคักเป็นอย่างมาก

0606

ทั้งนี้ นางสวิชญา  ประชุมสาร  เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าในตรอกบุญมี    ริมถนนราชดำเนิน ที่มีร้านจำหน่ายเสื้อผ้าประเภทนี้ถึง 20 ร้าน เผยว่าปกติตนเองจะขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป  จะขายเสื้อผ้าไทยในช่วงที่มีงาน  ซึ่งตั้งแต่ช่วงกลางเดือน มกราคม เป็นต้นมาบรรยากาศคึกคักมากมีลูกค้าทั้งในตัวลพบุรี และต่างอำเภอ รวมทั้งจังหวัดสิงห์บุรี ก็มาเลือกซื้อเสื้อผ้ากันเยอะทีเดียว  เนื่องจากเสื้อผ้าไทยและโจงกระเบนสำเร็จรูป มีราคาไม่แพง ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป ทั้งเสื้อคอกลม  สีพื้นและหลากสี ผ้าธรรมดาและผ้ามัน  จึงทำให้ประชาชนตัดสินใจที่จะซื้อได้ง่าย   ซึ่งตอนนี้ยอดขายสูงขึ้น 60-70 % เลยทีเดียว  ทั้งที่ก่อนหน้าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า  ต่างนั่งขายกันอย่างเงียบเหงา

0609

ขณะที่ ร้านสูทจักรทอง   ซึ่งอยู่ในตรอกบุญมีเช่นกัน ได้นำเครื่องประดับประกอบชุดไทยมาจำหน่ายในราคาถูกซึ่งมีราคาตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป ได้มีประชาชนต่างเลือกซื้อกันอย่างมาก ทั้งเข็มขัดชุด เข็มขัดเงิน ทอง นาก  กำไล   สร้อยคอคล้องอุบะ  สร้อยสังวาลย์  ประดับเพชร พลอย เพื่อจะได้นำไปตกแต่งในช่วงงาน

ด้านนายโชคชัย  มณีอนันตเศรษฐ ลูกค้าที่กำลังเลือกซื้อเข็มขัดทองชุดไทยภายในร้านดังกล่าวเผยว่า ตนเองเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ   เดินทางมาจาก อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี  เพื่อมาซื้อชุดไทยแต่งในช่วง"งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์"  และก็ยังหาเครื่องประดับตกแต่งไปด้วย  เพราะจะทำให้ดูสวยงาม  อีกทั้งเครื่องประดับเหล่านี้เป็นของที่ทำเลียนแบบของจริง  ราคาก็ไม่แพง  เวลาใส่ก็ไม่ต้องระวังมิจฉาชีพ  แต่พอแต่งครบชุดก็ดูดีทีเดียว 0610 ad-hoon-1