จุฬาฯ ตีเสมอ ธรรมศาสตร์ 1-1 ครองแชมป์ร่วมฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 72

03 ก.พ. 2561 | 15:13 น.
ณัฐพงษ์ สายริยา สวมบทฮีโร่โหม่งประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกม ช่วยให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตามตีเสมอ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้สำเร็จในศึกฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 72 ทำให้คว้าแชมป์ร่วมกันไป

-3 ก.พ.61- ฟุตบอลประเพณี “จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์” ครั้งที่ 72 ที่สนามศุภชลาศัย “ลูกพระเกี้ยว” จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะเจ้าภาพในปีนี้ ลงสนามพบกับ “ลูกแม่โดม” มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยสถิติในการพบกันก่อนหน้านี้ ธรรมศาสตร์ ทำได้ดีกว่าชนะ 24 นัด แพ้ 16 ครั้ง และเสมอ 31 ครั้ง
แข่งบอล_๑๘๐๒๐๓_0021
ส่วนเกมนี้ สกอตต์ คูเปอร์ กุนซือจุฬาลงกรณ์ชาวอังกฤษ หวังที่จะล้างตา ด้วยการส่งผู้เล่นดีกรีทีมชาติไทยลงสนามอย่างครบครัน นำโดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, กรวิทย์ นามวิเศษ และพีระพัฒน์ โน้ตชัยยา

ขณะที่ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของธรรมศาสตร์ ยังยึดผู้เล่นชุดเมื่อปีที่แล้วเป็นหลัก นำมาโดยผู้เล่นทีมชาติอย่าง สารัช อยู่เย็น, อดิศักดิ์ ไกรษร, ชนินทร์ แซ่เอี้ยะ และ ชนานันท์ ป้องบุบฝา
แข่งบอล_๑๘๐๒๐๓_0042 ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรกไปได้แค่เพียง 7 นาที ธรรมศาสตร์ ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ผ่านบอลเข้ามาหน้าประตู กองหลังจุฬาฯ สกัดไม่ดี ก่อนจะไปเข้าทาง กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ซัดเต็มข้อเข้าไป และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรกช่วยให้ ธรรมศาสตร์ นำอยู่ 1-0
แข่งบอล_๑๘๐๒๐๓_0016 กลับมาเล่นครึ่งหลัง จุฬาฯ บุกหนัก และมีโอกาสยิงหลายครั้ง ก่อนจะมาประสบความสำเร็จในช่วงต่อเวลาพิเศษ จากจังหวะเตะมุม วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เปิดให้ ณัฐพงษ์ สายริยา ตัวสำรองโหม่งเข้าไป ช่วยให้จุฬาลงกรณ์ ตามตีเสมอได้สำเร็จ

จบเกม จุฬาฯ เสมอ ธรรมศาสตร์ 1-1 คว้าแชมป์ร่วมฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ- ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 และถือว่าเป็นการครองแชมป์ร่วมกันเป็นครั้งที่ 32 และเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ที่ครองแชมป์ร่วมกัน โดยครั้งสุดท้ายเดินขึ้นในปี 2553