โอ ช้อปปิ้ง ยึดพื้นที่ออนไลน์

03 ก.พ. 2561 | 08:10 น.
ประสบความสำเร็จจากการขายผ่านหน้าจอทีวี จนมีแฟนพันธุ์แท้ทั่วบ้านทั่วเมืองไทย สำหรับแบรนด์ “โอ ช้อปปิ้ง”

ล่าสุดกับกลยุทธ์ที่มุ่งเจาะตลาดความงาม ที่โกยยอดขายได้ 280 ล้านบาทจากแบรนด์ “เลอลุคซ์ ฟรานซ์” ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของ “เล็ก-เจษฎา รุ่งสาคร” อดีตนักแสดงช่อง 7 และแบรนด์เครื่องสำอางของ “เนย โชติกา วงศ์วิลาส” ดาราสาวเจ้าแม่ธุรกิจ ล่าสุดก็ลอนช์เมกอัพของ “เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” มาชิมลางในช่อง โอ ช้อปปิ้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

MP36-3336-1M ขณะที่กลุ่มชุดชั้นในก็ไม่น้อยหน้า กวาดยอดขายสนั่นกว่า 204 ล้านบาท และเครื่องออกกำลังกายอีก 72 ล้านบาท ทำยอดขายทะลุเป้าเป็นอันดับรองลงมาเบ็ดเสร็จยอดขายกว่า 556 ล้านบาทหรือ 25% จากยอดขายทั้งหมดทุกช่องทาง ทั้งทางโทรทัศน์และออนไลน์

กลยุทธ์การใช้ศิลปินดารา เข้ามามีส่วนร่วมในการจำหน่าย ทำสินค้าร่วมกัน และแบ่งค่าลิขสิทธิ์กลายเป็นเทรนด์ แรงดี ไม่มีตก เพราะนอกจากจะทำให้ดาราศิลปินมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ช่องเองก็มียอดขายระเบิดเทิดเถิงเลยทีเดียว
ยังมีดาราอีกมากที่จ่อคิวจะเปิดตัวสินค้าใหม่ของตนเอง มาขายผ่านโอ ช้อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นป๊อก-ปิยธิดา, แป้ง-อรจิรา และปุยฝ้าย เอเอฟ ฯลฯ ถือเป็นหมากเด็ดที่โอ ช้อปปิ้ง ยังคงใช้ทำกำไรคืนในปีนี้

728x90-03-3-503x62-3-503x62 ขณะเดียวกันเตรียมเดินหน้าขยายกลุ่มเป้าหมายสู่คนรุ่นใหม่นักช็อปออนไลน์มากขึ้น โดยเพิ่มจำนวนและประเภทของสินค้าขายผ่านออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน ภายใต้แนวคิดล่าสุด Be better, Everyday life (ยิ่งรู้จักโอ ช้อปปิ้ง ยิ่งทำให้ทุกๆ วันของชีวิตดีขึ้น) และยังมีแบรนด์พรีเซนเตอร์มาเป็น “ผู้ช่วยส่วนตัว” ช่วยคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดก่อนถึงมือลูกค้าทั้งด้านราคาและความคุ้มค่า

เรียกว่า งานนี้ขอออกนอกจอทีวี มาอยู่ในจอมือถือแทน...

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,336 วันที่ 1 - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว