แอร์เอเชียฯเพิ่มบินตรงโตเกียว3เที่ยว/วันอัดโปรเริ่ม 3,333 บาท

29 ม.ค. 2561 | 12:53 น.
29 มกราคม 2561 –สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ตอกย้ำตัวจริงตลาดญี่ปุ่น เพิ่มเที่ยวบินตรงกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) สู่โตเกียว(นาริตะ) ประเทศญี่ปุ่น เป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ตามสไตล์ที่ต้องการ บินได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็น เช้า บ่าย ดึก ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวชมดอกซากุระ พร้อมประหยัดกว่ากับโปรโมชั่นสุดคุ้มสำหรับเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นใหม่ ราคารวมเริ่มต้นที่ 3,333 บาทต่อเที่ยวบิน สำรองที่นั่งโปรโมชั่นได้ตั้งแต่ 29ม.ค.-4 ก.พ. 61 เดินทางวันที่ 25 มี.ค.-27ต.ค. 61 เริ่มให้บริการเที่ยวบินที่ 3 ตั้งแต่25มี.ค.61

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า โตเกียวเป็นเมืองยอดนิยมอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกตลอดทั้งปี เพราะมองว่าญี่ปุ่นยังเป็นจุดหมายปลายทางที่มีศักยภาพอีกมากและนักท่องเที่ยวมักเดินทางไปซ้ำอีก นอกจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางกับกลุ่มทัวร์แล้ว เทรนด์การท่องเที่ยวแบบอิสระหรือ FIT ก็ยังเป็นที่นิยมมากขึ้นโดยกลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านี้มักเสาะหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆที่สามารถตั้งต้นเดินทางจากโตเกียวได้ เช่น เมืองมรดกโลกนิกโก้ และจังหวัดนากาโน่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย เปิดโอกาสการท่องเที่ยวใหม่ๆ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ท่องเที่ยวได้ไม่รู้จบจริงๆ

aira1

“ขณะเดียวกัน ประเทศไทยก็เป็นที่นิยมมากขึ้นสำหรับชาวญี่ปุ่น จากสถิติในปี 2560 ที่ผ่านมาจำนวนชาวญี่ปุ่นที่เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 7% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเราเองคาดว่าจะสามารถช่วยเพิ่มสัดส่วนผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติให้มากขึ้นได้อีก โดยในฐานะผู้นำสายการบินราคาประหยัดระยะไกลในภูมิภาค เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการท่องเที่ยวและการเติบโตทางเศรษฐกิจของทั้งไทยและญี่ปุ่น ทั้งนี้ เรายืนยันมุ่งพัฒนาการบริการของเราให้ดียิ่งขึ้น โดยในปีที่ผ่านมาเรายังตอกย้ำการเป็นสายการบินที่เชื่อมั่นได้ในความตรงต่อเวลา (On-Time Performance) เฉลี่ยรวมทุกเส้นทางสูงถึง 92% ซึ่งถือเป็นจุดแข็งสำคัญที่ยืนยันว่าเราเป็นมากกว่าสายการบินราคาประหยัด แต่ยังมีมาตรฐานการบริการที่ดีด้วย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง” นายนัตดากล่าว

ในตลาดญี่ปุ่น แบรนด์แอร์เอเชียเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ตั้งใจทำการตลาดและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งเส้นทางจากดอนเมืองสู่โตเกียว โอซาก้าและสมาชิกใหม่ซัปโปโรที่เพิ่งเปิดไปเมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีแรงสนับสนุนจากสมาชิกในกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียที่บินตรงจากกัวลาลัมเปอร์ บาหลี และฮาวาย รวมถึงแอร์เอเชียเจแปนที่ให้บริการภายในประเทศญี่ปุ่น
728x90 ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือก ความสะดวกสบาย และตอบสนองความต้องการของผู้เดินทาง ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จึงเพิ่มความถี่บินในเส้นทาง ดอนเมือง-โตเกียว(นาริตะ) ขึ้นอีก จาก 2 เป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน เพื่อให้เลือกบินได้สะดวก ทั้งเช้า บ่าย ดึก โดยเที่ยวบินใหม่ XJ602 จะออกจากดอนเมือง ในเวลาเช้า 5.05 น. ถึงโตเกียว(นาริตะ)ในเวลา 13.10 น. และเที่ยวบิน XJ603 ออกจากโตเกียว(นาริตะ) เวลา 14.25 น. ถึงดอนเมือง ในเวลา 19.10 น. ให้บริการโดยเครื่องบินแอร์บัส รุ่น เอ330-300 พร้อมจัดโปรโมชั่นเปิดตัวสุดคุ้ม ราคารวมเริ่มต้น 3,333 บาท ต่อเที่ยวบิน (สำหรับเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นมาใหม่) สำรองที่นั่งโปรโมชั่นนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม-4 กุมภาพันธ์ 2561 สำหรับเดินทางวันที่ 25 มีนาคม-27 ตุลาคม 2561

ปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ (ท่าอากาศยานดอนเมือง) สู่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โตเกียว โอซาก้า และซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยสถิติจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุปี 2560 ชาวญี่ปุ่นเดินทางเข้าไทย 1,544,328 คน ในขณะที่ปี 2559 มีชาวญี่ปุ่นเข้าไทย 1,439,510 คน

e-book