‘อาวดี้’เทงบ 50 ล้าน ยกระดับบริการหลังการขาย

27 ม.ค. 2561 | 01:11 น.
อาวดี้ ประเทศไทย เดินหน้าสร้างความมั่นใจและรองรับโชว์รูมใหม่ที่จะขยายเพิ่มอีก 10 แห่งด้วยการทุ่มเม็ดเงิน 50 ล้านบาท ผุดศูนย์กระจายอะไหล่และศูนย์ตรวจรถใหม่

mp33-3334-3a นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการบริการหลังการขาย อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์อาวดี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทยได้เข้ามาเปิดตัวสู่ตลาดเป็นเวลา 9 เดือน พบว่ามีลูกค้าที่ซื้อรถจากผู้จำหน่ายรายเดิมและลูกค้าที่ซื้อรถจากผู้นำเข้ารถอิสระ นำรถมาเข้ารับบริการหลังการขายเป็นจำนวนมาก ประกอบกับบริษัทมีการเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ และการเพิ่มจำนวนเครือข่ายการขายในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอีก 6 แห่ง และภายในปี 2562 จะขยายเพิ่มเป็น 10 แห่ง ดังนั้นจึงประเมินว่า ปริมาณลูกค้าในอนาคตจะเพิ่มขึ้นเท่าตัว

[caption id="attachment_253191" align="aligncenter" width="503"] วัลลภ เฉลิมวงศาเวช วัลลภ เฉลิมวงศาเวช[/caption]

“ตามนโยบายของเรา คือการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และมอบคุณภาพการบริการหลังการขาย มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ได้มาตรฐานตาม Audi AG, มีการพัฒนาบุคลากร, อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ อะไหลแท้”

นายวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการรองรับการเติบโต บริษัทจึงทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เพื่อยกระดับบริการหลังการขายและการจัดการอะไหล่ ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจรมากขึ้น โดยจะสามารถตรวจเช็ก ประเมิน วิเคราะห์ เพื่อทำการตีราคาและซ่อม ได้อย่างถูกต้อง

mp33-3334-2a นอกจากนั้นแล้วยังสร้างและพัฒนาศูนย์กระจายอะไหล่ เพื่อให้การบริหารสต๊อก การส่งอะไหล่ไปยังโชว์รูมต่างๆมีประสิทธิภาพความรวดเร็ว โดยคาดว่าจะเปิดดำเนินการได้เต็มรูปแบบประมาณกลางปีนี้ และยังสร้างศูนย์ตรวจรถใหม่ก่อนส่งมอบให้ผู้จำหน่าย ที่จะเพิ่มความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น

728x90-03-3-503x62-3-503x62 “การลงทุนครั้งนี้จะทำให้บริการหลังการขายของเราสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทั้งรายใหม่ และรายเดิม ซึ่งจะส่งผลดีต่อแบรนด์อาวดี้ในอนาคต โดยเครื่องไม้เครื่องมือที่เพิ่มเข้ามากว่า 4 เท่าตัว เพื่อรองรับจำนวนรถที่มากขึ้น และสิ่งสำคัญอีกประการคือเราจะเน้นพัฒนาศักยภาพบุคลากร ที่มีการส่งช่างเทคนิคมาฝึกอบรมทีมช่าง, วิศวกรในทุกระดับเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน และมีแผนส่งทีมงานไปอบรมต่างประเทศมากขึ้น ทั้งที่สิงคโปร์ มาเลเซีย เยอรมนี พร้อมทั้งสนับสนุนให้ทีมช่างเข้าทดสอบฝีมือและความเชี่ยวชาญในระดับ Master Technician นอกจากนั้นแล้วยังมีแผนที่จะเปิดรับบุคลากรอีกกว่า 30-40 ตำแหน่งในทุกระดับ”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,334 วันที่ 25 - 27 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9