วุ้นแปลภาษาหลบไป ili ล่ามแปลภาษาขนาดพกพาตัวแรกของโลกมาแล้ว

06 ม.ค. 2559 | 09:00 น.
[caption id="attachment_25152" align="aligncenter" width="500"] aaahowtouse ili wearable Translator[/caption]

ในการ์ตูนโดราเอม่อนหากคุณเคยดูหรืออ่านจะมีตอนที่โดราเอม่อนเอาของวิเศษที่แสนจะยอดเยี่ยมออกมา นั่นก็คือวุ้นแปลภาษา ซึ่งความพิเศษของเจ้าวุ้นแปลภาษาเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเมื่อกินเข้าไป สามารถเข้าใจภาษาได้ทุกภาษา ไม่ว่าจะในโลก คุยกับสัตว์หรือพืช หรือแม้แต่นอกโลกอย่างคุยกับมนุษย์ต่างดาวก็คุยกันรู้เรื่อง

ในที่สุด ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ วุ้นแปลภาษาของโดเรมอนก็ได้มาอยู่ในมือเราแล้ว

[caption id="attachment_25154" align="aligncenter" width="500"] ili wearable Translator ili wearable Translator[/caption]

เมื่อเจ้าเครื่อง ili wearable translator หรือเครื่องแปลภาษา ได้ทำให้โลกทั้งใบกลายเป็นโลกยุคใหม่ของเทคโนโลยี คนสองคนสามารถพูดคุยกันรู้เรื่องด้วยภาษาของตัวเองผ่านเครื่องนี้ ภาษาที่เป็นกำแพงของการสื่อสารระหว่างคนต่างสัญชาติกัน จึงไม่เป็นอุปสรรคในการพูดคุยอีกต่อไป เพราะถึงแม้ว่าเราใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางในการพูดคุยได้บ้าง แต่ก็ใช่ว่าใช้ได้ทั่วโลก

สำหรับเครื่อง ili wearable translator  ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่แสนง่ายดาย เพียงแค่กดปลายนิ้วมือบนปุ่มที่เครื่องก่อนพูด และปล่อยให้ระบบแปลภาษากลับให้คู่สนทนาฟัง แบบ Real Time  และที่สำคัญไปกว่านั้น คือคุณไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ท ไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi, 3G หรือ 4G การทำงานของตัวเครื่องถูกควบคุมจากทำงานต่างๆ ของอุปกรณ์ภายในทั้งหมดแล้ว ตอบโจทย์ให้กับนักเดินทาง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะมีคลังศัพท์ให้ได้โหลดก่อนด้วย

[caption id="attachment_25153" align="aligncenter" width="500"] ili wearable Translator ili wearable Translator[/caption]

ในช่วงแรกเครื่องนี้ รองรับแค่ภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น และจีน แต่ในรุ่นที่สองจะพัฒนาให้รองรับถึงภาษาฝรั่งเศษ ไทย และเกาหลี ส่วนรุ่นที่สามจะพัฒนาไกลไปถึงภาษาสเปน อิตาลี และอารบิก ขณะที่ราคาเจ้าเครื่องแปลภาษานี้ต้องบอกว่าเป็นราคาที่สามารถจับต้องได้ โดยจะเปิดให้ออเดอร์กันในช่วงเดือนมีนาคม หรือเมษายนนี้ ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไป

ส่วนในวีดีโอข้างล่างนี้ เราจะเห็นว่าชายหนุ่มฝรั่งและสาวญี่ปุ่น สามารถคุยโต้ตอบกันได้โดยใช้คนละภาษา คือ ภาษาอังกฤษกับญี่ปุ่น ระบบทำงานแบบ Real Time โดยที่มีเสียงผู้หญิงแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นให้อีกฝ่ายฟัง

ที่มา : ubergizmo

https://www.youtube.com/watch?v=B6ngM0LHxuU