GCP สร้างแลนด์มาร์กพัทยา Q4 เปิดโรงแรมใหม่-ห้องพักในเครือแตะ2,100ห้อง

14 ม.ค. 2561 | 09:01 น.
กลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เตรียมเปิดโรงแรมที่พัทยา Q4 ปีนี้ ทั้งยังปักธงในต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก สร้างแลนด์มาร์กใหม่พัทยา ชูจุดเด่นติดศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ส่งผลให้มีห้องพักในเครือรวมกว่า 2,100 ห้อง

กลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซน เตอร์ พอยต์ (GCP) เป็นธุรกิจโรงแรมของบริษัทแอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ปัจจุบันเปิดให้บริการมากว่า 10 ปี และยังคงขยายการลงทุนโรงแรมใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยได้วางวิสัยทัศน์ไว้ว่าจะทำให้ได้รับการยอมรับว่าเป็นเครือโรงแรมสัญชาติไทยที่มีขนาดใหญ่ติด 1 ใน 10 ของประเทศ

กลยุทธ์ทางธุรกิจของกลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ จะเน้นการเปิดให้บริการโรงแรมในระดับ Upper Midscale ในโลเกชันที่มีความโดดเด่นใจกลางเมืองและศูนย์กลางธุรกิจ ซึ่งจะเห็นว่าโรงแรมที่เปิดให้ บริการอยู่ 4 แห่งในกรุงเทพฯ ล้วนแต่มีทำเลที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมือง อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ศูนย์ การค้า แหล่งช็อปปิ้ง แหล่งบันเทิง ง่ายและสะดวกต่อการเดินทาง และจุดเด่นในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของโรงแรม ที่มีพื้นที่กว้างตกแต่งอย่างหรูหรา รวมถึงการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ตรงความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม รวมถึงโรงแรมแห่งใหม่ที่พัทยา ก็เน้นการเปิดให้บริการตามกลยุทธ์ดังกล่าวเช่นกัน

นางสุวรรณา พุทธประสาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2561 บริษัทมีแผนจะเปิดบริการโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา ซึ่งเป็นโรงแรมระดับพรีเมียม และเป็นโรงแรมในต่างจังหวัดแห่งแรกของทางกลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ส่งผลให้ต่อไปจะมีจำนวนห้องพักรวมกันกว่า 2,100 ห้อง เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่บริษัทเปิดให้บริการอยู่แล้วในปัจจุบัน 4 แห่งในกรุงเทพฯ

ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ราชดำริ โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เพลินจิต โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายปี 2559 ที่ผ่านมา

ad-hoon-1 ทั้งนี้โรงแรมแกรนด์ เซน เตอร์ พอยต์ พัทยา เป็นหนึ่งในโครงการมิกซ์ ยูส ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยโรงแรมจะอยู่ติดกับศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา มูลค่าโครงการลงทุนราว 2,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณพัทยาเหนือ และมีทางเข้าออกได้มากถึง 3 ถนน คือ ถนนพัทยาเหนือ ถนนพัทยาสาย 2 และถนนเพ็ชรตระกูล ซึ่งทุกห้องพักจะมองเห็นวิวทะเล

MP22-3330-B นางสุวรรณา กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินธุรกิจของโรงแรมในปีนี้ กลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ มีฐานลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง จีน สิงคโปร์ เกาหลี รวมถึงไต้หวัน มาเลเซีย และคาดว่าจะมีลูกค้าจากภูมิภาคอื่นเพิ่มขึ้นด้วย อาทิ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และสหรัฐ อเมริกา และคาดว่ากลุ่มโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ จะยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่องอีกในปีนี้ เนื่องจากภาพรวมธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมมีแนวโน้มเติบโตในทิศ ทางที่ดี

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่กลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ดำเนินธุรกิจมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ด้วยความพึงพอใจของลูกค้า ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยจุดเด่นด้านการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จึงสามารถสร้างฐานลูกค้าโรงแรมที่มั่นคง ทั้งยอดการเข้าพัก และราคาที่มีการเติบโตในทุกปี

อย่างไรก็ตามแม้ธุรกิจโรงแรมจะไม่ใช่ธุรกิจใหม่ แต่กลยุทธ์ที่ใช้ จะเน้นวิธีคิดใหม่ในการดำเนินกิจการ โดยมุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพงานด้านการบริการ และคำนึงถึงสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ ที่คุ้มค่าที่สุด เราศึกษาความต้องการผู้บริโภคชัดเจน ดังนั้น การออกแบบจึงไม่ใช่แค่ดีไซน์ที่เป็นจุดแข็งของเรา แต่การออกแบบด้านการบริการที่ตรงใจและตรงความต้องการของลูกค้าคือสิ่งที่เราคำนึงถึง สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าที่เข้าพักในโรงแรม และเราไม่หยุดนิ่งที่จะหาสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการต่างๆ ของลูกค้าในอนาคต

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,330 วันที่ 11 - 13 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9