“ดีป้า”เชียร์SMEปรับตัวสู่ยุค 4.0กับงาน Asia Digital Expo 2018

08 ม.ค. 2561 | 10:31 น.
“ดีป้า” ฟิตออกตัวแรงต้นปี เชียร์เอสเอ็มอีเร่งปรับตัวสู่ความสำเร็จในยุค 4.0 ในงาน Asia Digital Expo 2018 ปลายเดือนมกราคมนี้

นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) เปิดเผยถึงความน่าสนใจในการจัดงาน “Asia Digital Expo 2018: Digital Transformation” ภายใต้แนวคิด “ผู้ประกอบการยุค 4.0 ปรับตัวเพื่อเติบโตสู่ยุคดิจิทัล” ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 25-27 ม.ค. 2561 ว่า “Asia Digital Expo 2018″ นอกจากจะเป็นงานนิทรรศการและแสดงนวัตกรรมทางเทคโนโลยีชั้นนำด้านดิจิทัล และการออกบูธของผู้ประกอบการซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ กว่า 250 บริษัท และ 20 องค์กรจากภาครัฐและเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศแล้ว

depa1

ไฮไลท์ของการจัดงานครั้งนี้ ยังอยู่ที่กิจกรรมสัมมนา Digital Transformation ซึ่งได้เชิญ "ดิจิทัลกูรู" ผู้มากประสบการณ์ด้านดิจิทัลจากหลากหลายสาขาอาชีพ ร่วมสร้างความรู้ ความเข้าใจ พร้อมกับไขความลับในการ Transform ธุรกิจสู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัล ได้แก่ นายกรณ์ จาติกวาณิช ประธานสมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมาถ่ายทอดประสบการณ์ด้านนวัตกรรมการเงิน (ฟินเทค) พร้อมถ่ายทอดความรู้ด้านนวัตกรรมการเงินสุดล้ำที่สามารถปรับลดหนี้สินของคุณได้ นายอิศราดร หะริณสุต Chief Operations Officer (COO) และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โอมิเสะ จำกัด ร่วมเปิดเผยถึงการให้บริการทางการเงินในยุค 4.0

depa3

นายสถาพน พัฒนะคูหา กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งสมาร์ท คอนแทรกไทยแลนด์ และผู้ก่อตั้ง BLOCK M.D. ที่จะมาทำความเข้าใจกับ Blockchain และการนำไปใช้เพื่อการให้บริการด้านสุขภาพ Mr.Alan Soon CEO The Splice Newsroom ผู้มากประสบการณ์ในธุรกิจสื่อชั้นนำของเอเชีย จะมาร่วมไขความสำเร็จในธุรกิจโฆษณาออนไลน์ในโลกดิจิทัล และนางสาวอาทิมา สุรพงษ์ชัย หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ไอฟลิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์รายใหญ่ ที่จะมาอัพเดทเทรนด์ที่น่าสนใจของโลกในรูปแบบของความบันเทิง สารคดีซีรี่ย์ที่เข้าถึงผู้บริโภค

depa2

นอกจากนี้ ภายในงานยังเปิดให้มีการเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมดิจิทัลแห่งภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะเป็นเวทีสร้างแรงบันดาลใจและโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะกลุ่มสตาร์ทอัพ ที่สามารถต่อยอดไอเดียเสนอต่อผู้ประกอบการจากต่างประเทศ ซึ่งมาจากหลายประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ สหรัฐฯ โดยที่ดีป้าพร้อมจะสนับสนุนเงินทุนให้กับสตาร์ทอัพที่จะเดินทางไปเจรจาในต่างประเทศด้วย ซึ่งการจัดงานครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมดิจิทัล และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการแสดงนวัตกรรมด้านดิจิทัลแห่งภูมิภาคแล้ว ยังเป็นการแสดงศักยภาพด้านอุตสาหกรรมดิจิทัลไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติด้วย ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักธุรกิจและผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน และมีการเจรจาธุรกิจ 400-500 ดีล สร้างเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว