FVC ทุ่มงบ 250 ล้าน ลงทุน-ซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ 'วุฒิศักดิ์ คลินิค'

14 ธ.ค. 2560 | 12:29 น.
บอร์ด "ฟิลเตอร์ วิชั่น" อนุมัติ HHC บริษัทย่อย ซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ "วุฒิศักดิ์คลินิก" ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกและสาขาที่สนใจในกรุงเทพ ระยะเวลา 10 ปี จำนวน 25 สาขา วงเงินไม่กิน 250 ล้านบาท

บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม2560 ได้มีมติอนุมัติการลงนามของบริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์เซ็นเตอร์ จำกัด (HHC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ในหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intention) ซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์จาก บริษัท วุฒิศักดิคลินิกอินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยทางอ้อมของบริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL ในวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท

ทั้งนี้ HHC ประกอบกิจการคลินิกเวชกรรมด้านสุขภาพ ความงามและจำหน่ายเครื่องสำอาง โดย FVC ถือหุ้น 99.998%ของทุนจดทะเบียน เพื่อใหบริษัทฯ เพิ่มโอกาสและช่องทางในการสร้างมูลค่าเพิ่มในธุรกิจบริการทางการแพทย์ จากเดิมบริษัทเป็นเพียงผู้สนับสนุนทางวิศวกรรมทางการแพทย์สำหรับศูนย์ไตเทียมและดำเนินธุรกิจศูนย์ไตเทียมโดยบริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส (KTMS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยอีกแห่ง เป็นการขยายประกอบธุรกิจไปยังคลินิกเวชกรมด้านสุขภาพ ความงามและจำหน่ายเครื่องสำอางที่ดำเนินการโดย HHC ซึ่งเป็นธุรกิจทีเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของบริษัท

คณะกรมการยังมีมติอนุมัติการลงทุนของ HHC ในธุรกิจแฟรนไชส์ของ WCIG เพื่อลงทุนในธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ภายใต้เครื่องหมายการค้าวุฒิศักดิ์คลินิก ในวงเงินไม่เกิน 200 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินไม่เกิน 250 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนไปยังธุรกิจเกี่ยวกับการแพทย์เพื่อสุขภาพ ความงาม และจำหน่ายเครื่องสำอาง อันเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้และผลกำไรให้บริษัทฯ ทำให้บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ HHC จะได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์แบบพัฒนาเขตพื้นที่แต่เพียงผู้เดียวภายใต้เครื่องหมายการค้า "วุฒิศักดิ์ คลินิก" ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกและสาขาที่สนใจเป็นพิเศษในเขตกรุงเทพฯ โดย HHC ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์แฟรนไชส์เป็นระยะเวลา 10 ปี จำนวนสาขาที่ได้รับสิทธิ์ 25 สาขา ระยะเวลาสัญญาของแต่ละสาขาเมื่อ HHC เข้าไปดำเนินการคือ 12 ปี (8 ปี+4 ปี) รวมมูลค่าไม่เกิน 250 ล้านบาท

บริษัทฯ คาดว่าการซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์และการลงทุนในธุรกิจดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้และกำไรให้บริษัทฯ ซึ่งทำให้บริษัทฯ จะมีฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น ทั้งนี้บริษัทฯ จะเข้าทำรายการภายในไตรมาส 4 ปี 2560 เมื่อ HHC ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์แฟรนไชส์จาก WCIG โดย WCIG ต้องไม่ประกอบธุรกิจเป็นการแข่งขันกับ HHC

คณะกรรมการบริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่า การเข้าทำรายการครั้งนี้มีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น เนื่องจากเป็นการขยายธุรกิจไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของบริษัท คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้และกำไรให้บริษัทฯ ทำให้บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินและผลดำเนินงานที่ดีขึ้น นำไปสู่การเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9