บีเอเอสเอฟ เปิดโรงงานสีพ่นเคลือบยานยนต์แห่งใหม่ในประเทศไทย

14 ธ.ค. 2560 | 11:25 น.
นาย เดิร์กเบร็ม ประธานหน่วยธุรกิจสีพ่นเคลือบของบีเอเอสเอฟ เปิดเผยว่า หน่วยธุรกิจสีพ่นเคลือบของบีเอเอสเอฟได้เปิดโรงงานสีพ่นเคลือบยานยนต์แห่งใหม่ในประเทศไทยที่โรงงานบางปู จังหวัดสมุทรปราการ โดยโรงงานแห่งใหม่นี้ถือเป็นโรงงานผลิตสีพ่นเคลือบยานยนต์แห่งแรกของบีเอเอสเอฟในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะผลิตทั้งสีพ่นเคลือบที่ละลายด้วยตัวทำละลาย (solventborne) และสีพ่นเคลือบที่ละลายด้วยน้ำ (waterborne) เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เติบโตในภูมิภาค

Press Photo 2_BASF automotive coatings plant in Thailand “การเปิดโรงงานแห่งใหม่นี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าสำหรับเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์สีพ่นเคลือบในภูมิภาคอาเซียน เพื่ออาเซียน”

นาย ปีเตอร์ ฟิสเชอร์ รองประธานอาวุโส หน่วยธุรกิจสีพ่นเคลือบ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ตามรายงานของLMC Automotiveฉบับเดือนพฤศจิกายน 2560  พบว่า ในปีนี้ยอดการผลิตรถยนต์ทั้งหมดในภูมิภาคอาเซียนถูกคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ประมาณ 3.9 ล้านคัน ซึ่งเป็นยอดการผลิตในประเทศไทยมากกว่า 50% นับเป็นตลาดสีพ่นเคลือบที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนรองลงมาก็คืออินโดนีเซียและมาเลเซียด้วยจำนวนผู้ผลิตยานยนต์ที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับการผลิตและการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆในภูมิภาคอาเซียนอีกทั้งยังมีปริมาณความต้องการของตลาดที่เติบโตขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นสีพ่นเคลือบที่เป็นนวัตกรรมตลอดจนถึงการบริการทางด้านเทคนิคระดับสูง

“ด้วยศักยภาพทางธุรกิจที่แข็งแกร่งในประเทศไทย เราสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชั่นที่มีความยั่งยืน และมีศักยภาพในการแข่งขันที่ควบคู่ไปกับการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าในธุรกิจ  ยานยนต์ทั่วโลกและทั่วภูมิภาคเรามุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรชั้นนำทางธุรกิจ และขับเคลื่อนเพื่อการเติบโตและความสำเร็จของลูกค้าในตลาดภูมิภาคอาเซียนที่มีการแข่งขันสูง”

Press photo_BASF automotive coatings plant in Thailand สำหรับโรงงานใหม่ที่บางปูแห่งนี้เติมเต็มความสมบูรณ์ครบครันให้กับ Coating Technical Competence Center ASEAN  ซึ่งเปิดเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2558 ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงงานบางปูเช่นกัน โดยศูนย์เทคนิคแห่งนี้มี ห้องปฏิบัติการสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การทดสอบประสิทธิภาพ การออกแบบสี และหน่วยการผลิตขนาดเล็กเมื่อทั้งโรงงานผลิตและศูนย์ทางด้านเทคนิคตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพอย่างสูงสุดของการผลิตการดำเนินการ และความรวดเร็วในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด การออกแบบโรงงานใหม่แห่งนี้ไม่เพียงแต่ทำให้บีเอเอสเอฟสามารถให้บริการที่เป็นไปตามความต้องการของลูกค้าเท่านั้น ยังมีศักยภาพสำหรับการขยายโรงงานในอนาคต รวมถึงความยืดหยุ่นในการปรับเพื่อบรรลุถึงข้อกำหนดต่าง ๆ ในการผลิตตลอดจนการเปลี่ยนแปลงในทิศทางของอุตสาหกรรมอีกด้วย

นาย แอนเดรีย เฟรนเซิล ประธานภูมิภาคเอเชียใต้และตะวันออก อาเซียน และออสเตรเลียนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า  บีเอเอสเอฟได้ดำเนินธุรกิจธุรกิจในอุตสาหกรรมสีพ่นเคลือบในภูมิภาคอาเซียนมายาวนานกว่า 50 ปี ด้วยรากฐานที่มั่นคงในประเทศไทย

“ด้วยโรงงานสีพ่นเคลือบยานยนต์แห่งใหม่ของเรานี้ เราตั้งใจที่จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยในฐานะที่เป็นตลาดสำคัญ และเป็นศูนย์กลางการผลิตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียน และสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศเพื่อนบ้านต่าง ๆ”