สวีตลอยฟ้า สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส

06 ธ.ค. 2560 | 12:02 น.
[caption id="attachment_237806" align="aligncenter" width="503"] ชั้นธุรกิจ ชั้นธุรกิจ[/caption]

หากกล่าวถึงสายการบินที่ดีที่สุดในโลก แน่นอนต้องมีชื่อ “สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส” ติดอยู่ในท็อปลิสต์ การจัดอันดับของ สกายแทร็กซ์ทุกปี เพราะสายการบินนี้ไม่เคยหยุดพัฒนา บริการ เพื่อมอบประสบการณ์ในการเดินทางที่เหนือระดับ

[caption id="attachment_237803" align="aligncenter" width="503"] ห้องโดยสารสวีต ห้องโดยสารสวีต[/caption]

ล่าสุดสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เปิดตัวชั้นโดยสารรุ่นใหม่ เพื่อกำหนดนิยามใหม่ของการบินระดับพรีเมียมบน เครื่องบิน “แอร์บัสเอ380” จำนวน 1 ใน 5 ลำที่กำลังจะเข้าประจำฝูงบิน และชั้นโดย สารใหม่นี้ก็ยังถูกติดตั้งบนแอร์บัสเอ380 อีก 14 ลำ ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันด้วยเช่นกัน เพื่อให้แน่ใจว่าชั้นโดยสารใหม่นี้ได้ถูกนำมาให้บริการเหมือนกันทั้งฝูงบินแอร์บัสเอ380 ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ที่มีกว่า 19 ลำ

[caption id="attachment_237805" align="aligncenter" width="503"] ห้องโดยสารสวีต ห้องโดยสารสวีต[/caption]

ชั้นโดยสารใหม่นี้ ใช้เวลาในการวิจัย ออกแบบและพัฒนามากว่า 4 ปี ด้วยเงินลงทุนมหาศาลถึง 850 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายใต้แนวคิด “เพื่อพื้นที่ส่วนตัวพร้อมสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่าง” (Space made personal, experience the difference) ชั้นโดยสารรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับพื้นที่และความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้นในทุกชั้นโดยสาร

[caption id="attachment_237804" align="aligncenter" width="503"] ห้องโดยสารสวีต ห้องโดยสารสวีต[/caption]

“การลงทุนมหาศาลที่เราทำ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น โดยมีเป้าหมายระยะยาวที่จะมุ่งเป็นผู้นำและมั่นใจได้ถึงอนาคตของธุรกิจการบิน ที่ให้บริการเต็มรูปแบบระดับพรีเมียม” นายโก๊ะ ชุน ปง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส กล่าว

[caption id="attachment_237802" align="aligncenter" width="503"] ชั้นโดยสารประหยัดพิเศษ ชั้นโดยสารประหยัดพิเศษ[/caption]

ที่นั่งบนเครื่องบินแอร์บัสเอ380 ลำใหม่ มี 471 ที่นั่ง ใน 4 ชั้นโดยสาร ชั้นสุดพรีเมียม คือ “ห้องโดยสารสวีท” กว้างขวางด้วยเก้าอี้ 6 ที่นั่ง ถูกจัดวางอยู่ส่วนหน้าในชั้นบนของเครื่องบิน ผู้โดยสารจะสัมผัสได้ถึงเอกสิทธิ์ความเป็นส่วนตัวในขณะเดินทาง

[caption id="attachment_237800" align="aligncenter" width="503"] ชั้นประหยัด ชั้นประหยัด[/caption]

ด้านหลังประตูบานเลื่อนถูกออกแบบอย่างมีศิลปะบ่งบอกถึงความเป็นส่วนตัวและการตกแต่งที่หรูหรา โดยในห้องสวีต แต่ละห้องถูกตกแต่งด้วยเตียงนอนราบ และเก้าอี้หนัง หมุนเก้าอี้ได้ 135-270 องศา และปรับเอนนอนได้ 45 องศา ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายบนเก้าอี้ หรือบนเตียง โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนจากที่นั่งมาเป็นเตียง สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเป็นคู่ เตียงนอนของห้องสวีต 2 ห้องที่อยู่ติดทางเดินในแถวแรก สามารถปรับเป็นเตียงคู่ได้
ห้องสวีตแต่ละห้องจะ มีจอ Full HD ขนาด 32 นิ้ว หมุนไปตามมุมต่างๆ ไม่ว่าคุณจะอยู่ตรงไหน นอกจากนี้ยังมีตู้เสื้อผ้าส่วนตัวขนาดใหญ่ พรมที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ และความพิเศษที่โดดเด่นอีกอย่าง คือ ห้องนํ้า 2 ห้องที่ได้รับการตกแต่งอย่างมีสไตล์ โดยหนึ่งในนั้นมีโต๊ะเครื่องแป้งที่มาพร้อมที่นั่ง

mp22-3319-7B ขณะที่ “ชั้นโดยสารธุรกิจ” 78 ที่นั่ง ซึ่งก็อยู่บนชั้นบนของเครื่องบิน ใช้โทนสีบ่งบอกถึงความทันสมัยแต่แฝงด้วยความเป็นธรรมชาติ เก้าอี้กว้าง 25 นิ้ว ปรับเอนเป็นเตียงนอนราบได้ พนักพิงที่กว้างขึ้นในทุกที่นั่งให้ความรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว อีกทั้งฉากกั้นเก้าอี้ตรงกลาง ยังเลื่อนลง เพื่อปรับเป็นเตียงคู่ได้ ทำให้ที่นั่ง 2 ที่ตรงกลาง เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมกัน

ส่วน “ชั้นโดยสารประหยัดพิเศษ” 44 ที่นั่ง และ “ชั้นประหยัด” 343 ที่นั่ง ซึ่งอยู่ชั้นหลักของเครื่องบิน ก็มีพื้นที่กว้างขึ้นและสะดวกสบายขึ้นกว่าชั้นโดยสารในรูปแบบเดิม ทั้งเก้าอี้ที่กว้างขึ้น ระบบความบันเทิงส่วนตัวครบครัน

ใครอยากทำการบินเหนือระดับกับโฉมใหม่บนเครื่องบินที่แล้วเสร็จ 1 ลำ ต้องรอวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ในเส้นทางบินจากสิงคโปร์ไปซิดนีย์ ออสเตรเลีย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,319 วันที่ 3 - 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว